Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Trong 03 ngày vừa qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2021 cho toàn bộ cán bộ công nhân viên (CBCNV). Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm giúp người lao động theo dõi, nắm bắt được tình hình sức khỏe, phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh tật.

Chương trình khám chia làm nhiều buổi, tạo điều kiện cho người lao động có thể lựa chọn thời gian khám phù hợp với ca làm việc của mình. Bên cạnh những danh mục khám tổng quát, các CBCNV đã được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp thực hiện đầy đủ các quy trình và các nội dung khám như: Khám tổng quát, siêu âm, chụp X-quang tim, xét nghiệm máu, nước tiểu… Nội dung khám chi tiết, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, nhiệt tình, cùng các trang thiết bị hiện đại, chuyên dụng.

Hình 1. Bác sĩ khám tổng quát cho CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
Bác sĩ khám tổng quát cho CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Việc khám sức khỏe định kỳ được Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV chú trọng và tổ chức thường xuyên 01 lần/năm cho toàn thể CBCNV trong đơn vị. Nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe và quản lý sức khỏe của CBCNV, sau khi có kết quả, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV sẽ tổng hợp kết quả khám theo kết luận xếp loại sức khỏe; lập hồ sơ sức khỏe để theo dõi số CBCNV có bệnh mãn tính, chú ý chỉ định của bác sĩ trong điều trị bệnh.

Qua đó, đánh giá được tình trạng chung về sức khỏe của từng cá nhân và kịp thời phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp…Từ kết quả khám sức khỏe sẽ bố trí công việc cho phù hợp với từng người, tạo điều kiện cho người lao động được điều trị bệnh sớm và đề xuất số CBCNV có sức khỏe yếu kém đi nghỉ dưỡng, phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn hàng năm.

 Lấy mẫu xét nghiệm máu cho CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
 Lấy mẫu xét nghiệm máu cho CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Kết quả khám được nhân viên y tế tổng hợp, phân loại, dựa vào đó, bác sĩ có những tư vấn dành cho từng đối tượng cụ thể về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, bảo hộ lao động, luyện tập thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh, tránh tuyệt đối những rủi ro do sự thiếu hiểu biết và điều trị chậm trễ.

Khám siêu âm cho CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
Khám siêu âm cho CBCNV Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Quan tâm tới người lao động chính là quan tâm tới nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp. Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không đơn giản chỉ là sự thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là việc làm có ý nghĩa thiết thực để chăm lo cho giá trị con người, tài sản quý báu nhất mà mọi tổ chức đều cần có để duy trì và thúc đẩy năng suất lao động, tăng sức sáng tạo và tính chiến đấu của đội ngũ. 

 

Sỹ Đồng