Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình: Đoàn kết, dân chủ, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu năm 2022

Nhằm tạo điều kiện cho toàn thể CBCNV và Ban Lãnh đạo cùng nhau kiểm điểm những kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2021, cùng nhau bàn bạc đưa ra giải pháp thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, ngày 11/3, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022.
Ninh Binh
Toàn cảnh Hội nghị

Vượt khó hoàn thành mục tiêu năm 2021

 Đến dự Hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hiệp - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; đồng chí Dương Thị Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp – Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình.

Về phía Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình có đồng chí Nguyễn Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty; đồng chí Nguyễn Viết Hiến, Tổng giám đốc Công ty; các đồng chí Thành viên HĐTV; Ban kiểm soát; các đồng chí trong Ban điều hành; Chủ tịch Công đoàn Công ty; Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty; Hội Cựu chiến binh. Đặc biệt là sự có mặt của 149 đại biểu đến từ các đơn vị trong Công ty, đại diện cho ý chí của hơn 900 CBCNV đã về tham dự Hội nghị.

Ninh Binh 2
Đồng chí Nguyễn Gia Thế - Phó Tổng giám đốc Công ty đọc báo cáo kết quả kiểm điểm kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Công ty

Báo cáo tại Hội nghị do đồng chí Nguyễn Gia Thế - Phó Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị cho thấy, năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp thế giới cũng như trong nước, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn trong việc chuẩn bị vật tư cho sản xuất và đảm bảo tiến độ duy tu, sửa chữa, thuê chuyên gia, nhà chế tạo bảo dưỡng máy móc thiết bị.

Nguyen Van Dong
Đồng chí Nguyễn Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, giá than cám  4a.1 của TKV đã hai lần điều chỉnh vào ngày 06/9/2021 và 15/10/2021 với mức tăng khoảng 16% so với đầu năm làm tăng chi phí sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Ban Lãnh đạo Công ty cũng như sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể CBCNV, kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của Đạm Ninh Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính so với kế hoạch.

Cụ thể, sản lượng urê sản xuất của Công ty tăng 23% so với kế hoạch; Sản lượng urê tiêu thụ tăng 27% so với kế hoạch; Thời gian chạy máy là 302 ngày, nhiều hơn 56 ngày so với kế hoạch. Với kết quả đó, tổng doanh thu của Công ty đã đạt 4.112 tỷ đồng, tăng 68% so với kế hoạch. Như vậy, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã “về đích” với những chỉ tiêu đáng khích lệ, động viên tinh thần vượt khó vươn lên của đội ngũ CBCNV Công ty trong giai đoạn nhiều thách thức, khó khăn vừa qua.

 Ninh Binh 4

Ninh Binh 4a

Ninh Binh 4b
Các đơn vị tham luận tại Hội nghị với nhiều ý kiến đồng thuận, tinh thần xây dựng các giải pháp để hoàn thành mục tiêu 2022 của Công ty

Quyết tâm hoàn thành các mục tiêu lớn năm 2022

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu trong sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội và các giải pháp để thực hiện thành công kế hoạch đề ra, Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022 của Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã tiếp thu nhiều ý kiến góp ý của người lao động về phương hướng, giải pháp để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2022.

Ninh binh 5
Ông Nguyễn Viết Hiến - Tổng giám đốc Công ty giải đáp các kiến nghị của người lao động

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp đánh giá rất cao nỗ lực của tập thể CBCNV, người lao động Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình với kết quả sản xuất kinh doanh khả quan trong năm 2021. Điểm quan trọng hơn cả là Công ty đã đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động với thu nhập ổn định, dù năm 2021 là năm dịch bệnh ảnh hưởng rất mạnh đến các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành hoá chất nói riêng. Trên thị trường phân bón, Đạm Ninh Bình đã từng bước khẳng định thương hiệu và dần được các đối tác đánh giá cao.

Năm 2022, thế giới tiếp tục có nhiều biến động, đặc biệt là căng thẳng chính trị giữa Nga và Ucraina đang ảnh hưởng đến tình hình kinh tế của cả nước ta. Tuy nhiên, trong nguy có cơ khi nguồn cung từ Nga và Belarus bị ảnh hưởng đã khiến giá phân bón thế giới tăng cao. Đây là yếu tố mang lại kỳ vọng năm 2022, Đạm Ninh Bình sẽ cắt lỗ và thu nhập của cán bộ công nhân viên có thể đạt được mức 2 con số.

Ninh binh 6
Phát biểu tại Hội nghị, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đánh giá cao Đạm Ninh Bình đã xây dựng được môi trường sản xuất kinh doanh tốt, xây dựng được tập thể đoàn kết và tin tưởng rằng Công ty sẽ vượt qua mọi khó khăn

Trong bối cảnh đó, ông Phùng Quang Hiệp chỉ đạo, thời điểm này, công tác vận hành máy là quan trọng nhất. Nếu duy trì chạy máy, sản lượng tăng, chi phí sẽ giảm. “Trách nhiệm của Đạm Ninh Bình không chỉ với người lao động mà còn với với người nông dân. Do đó phải bằng mọi cách duy trì chạy máy” – ông Hiệp nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Hiệp cũng nhấn mạnh, thời điểm này là lúc Đạm Ninh Bình cần làm thị trường nhất, vì thị trường đang rất cần các sản phẩm của doanh nghệp. Do đó phải chiếm lĩnh được lòng tin của bà con nông dân bằng chất lượng sản phẩm, bằng giá bán và chế độ hậu mãi để làm sao để sản phẩm Đạm Ninh Bình đi thẳng được vào “giỏ” hàng hoá của bà con nông dân, tránh tình trạng phụ thuộc hoàn toàn vào nhà phân phối.

Song song với đó, cần làm tốt bài toán bảo vệ môi trường. Chú trọng công tác cán bộ đào tạo để Công ty có được thế hệ kế tiếp đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Đáng chú ý, ông Phùng Quang Hiệp chỉ rõ, hiện nay, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đang trình lên Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước và Chính phủ một số đề án tái cơ cấu doanh nghiệp, trong đó có đề án của Đạm Ninh Bình. Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá 3 đề án của Tập đoàn tương đối khả thi. Do đó, Đạm Ninh Bình cần bám sát đề án này để khi được thông qua thì kiên định thực hiện.

“Năm 2021 khó khăn như vậy nhưng Đạm Ninh Bình gần như không có biến động nhiều về nhân sự, đây là tín hiệu rất tốt, cho thấy các đồng chí đã xây dựng được một môi trường sản xuất kinh doanh tốt. Mong toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty tiếp tục có niềm tin vào Đạm Ninh Bình, vào Tập đoàn Hoá chất Việt Nam. Xây dựng được một tập thể đoàn kết, trên dưới đồng lòng thì sẽ vượt qua mọi khó khăn” – ông Phùng Quang Hiệp nhấn mạnh.

NInh binh 7
Đồng chí Nguyễn Viết Hiến - Tổng giám đốc Công ty và đồng chí Phạm Đức Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty ký kết Thỏa ước lao động tại Hội nghị

Sau khi lắng nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phùng Quang Hiệp – Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam cũng như các ý kiến tham luận của các đại biểu, Hội nghị thống nhất và quyết nghị:

Thứ nhất, nhất trí thông qua Báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 do đồng chí Nguyễn Gia Thế trình bày tại Hội nghị. Trong đó, các chỉ tiêu chính của kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 gồm: Tổng sản lượng sản xuất 420 nghìn tấn urê (bằng 95% so với thực hiện năm 2021) và 3.416 tấn NH3 thương phẩm; Tổng cộng quy đổi về urê khoảng 426.123 tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế là: 3.956 tỷ đồng, bằng 99% so với ước thực hiện năm 2021. Tổng doanh thu dự kiến: 3.958 tỷ đồng bằng 96% thực hiện năm 2021; Tổng sản lượng urê tiêu thụ 420.000 tấn thương mại bằng 95% so với ước thực hiện năm 2021 và 2.300 tấn NH3 thương phẩm; Lao động bình quân năm là 980 người; Lương bình quân người lao động đạt 8,6 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, Công ty đang trình thang bảng lương mới. Nếu được áp dụng, thu nhập người lao động có thể tăng từ 10-15% so với năm 2021, đạt mức bình quân 10,88 triệu đồng/người/tháng (bao gồm cả tháng lương thứ 13).

 Thứ hai, 100% đại biểu dự Hội nghị nhất trí thông qua các nội dung của bản Thỏa ước lao động tập thể năm 2022. Hội nghị cũng đã chứng kiến Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty ký kết bản Thỏa ước Lao động tập thể.

 Thứ ba, Hội nghị đã thông qua kết quả bầu Ban Thanh tra nhân Công ty nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 07 thành viên. Đồng thời giao Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức phiên họp thứ nhất để bầu ra Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, ra quyết định công nhận theo đúng quy định và thông báo cho cán bộ công nhân viên lao động trong Công ty biết. Ngoài ra, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty hướng dẫn bàn giao giữa Ban Thanh tra Nhân dân cũ, mới và hướng dẫn Ban Thanh tra Nhân dân mới xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động.

Hội nghị cũng đồng thời nhấn mạnh, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các mục tiêu đời sống xã hội của Công ty là rất khó khăn trong bối cảnh chịu nhiều ảnh hưởng khó lường từ dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đây sẽ là những thách thức mà tập thể CBCNV Công ty sẽ gặp phải và cần vượt qua. Vì vậy, Hội nghị kêu gọi toàn thể CBCNV Công ty đoàn kết, sáng tạo, chủ động, phát huy nội lực, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.

ong hau
Ông Phạm Đức Hậu, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua năm 2022

Hội nghị nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đồng chí Phùng Quang Hiệp – Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; Chủ tịch HĐTV Công ty. Hội nghị giao chính quyền phối hợp với công đoàn chỉ đạo, triển khai, cụ thể hóa thành kế hoạch cho từng tháng, từng quý. Tổ chức phát động các đợt thi đua, ổn định tư tưởng, nâng cao được đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Ninh binh 8
Đồng chí Nguyễn Viết Hiến - Tổng giám đốc Công ty và đồng chí Phạm Đức Hậu - Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng hoa chúc mừng Ban Thanh tra nhân dân Công ty nhiệm kỳ 2022 - 2024
Ninhbinh 9
Đồng chí Nguyễn Huy Thông - Ủy viên BTV Công đoàn Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2021 của Công đoàn Công Thương cho Công đoàn Công ty
Ninhbinh 10
Đồng chí Nguyễn Huy Thông - Ủy viên BTV Công đoàn Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công đoàn Hóa chất Việt Nam trao bằng khen của Công đoàn Công Thương và Công đoàn Công đoàn Hóa chất Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và trong công tác phòng chống dịch Covid - 19

10 a

10 b

Trần Bản