Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn: Tri ân bạn đồng hành

Ngày 10/01/2015, tại Nhà Văn hóa Lao động TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, Công ty TNHH MTV TM Bia Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2014 với sự hiện diện của hơn 1.000 khách hàng là các nhà phân phối

Hội nghị là dịp để Công ty tri ân những khách hàng đã góp phần giúp Công ty hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh, cũng như thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền chặt trong suốt quá trình phát triển giữa Công ty và hệ thống phân phối của mình.

Khai mạc Hội nghị, ông Lê Hồng Xanh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo kết quả hoạt động kinh năm 2014, cụ thể: Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 1,356 tỷ lít, hoàn thành 102% so với kế hoạch và tăng 3% so với cùng kỳ; Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,32 triệu USD, tăng 48% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách 1.067 tỷ đồng (trong tổng số nộp ngân sách toàn hệ thống Bia Sài Gòn đạt gần 13.000 tỷ đồng năm 2014); Thị phần sản lượng Bia Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu cả nước, đạt 40,2% trên tổng sản lượng các hãng bia tiêu thụ trên toàn quốc, tăng 4% thị phần so với tháng 6/2013 (theo số liệu Nielsen - Công ty Nghiên cứu thị trường và Quảng bá toàn cầu).

Nhà phân phối Bia Sài Gòn tại Khu 13, phường Trường Thi, TP. Vinh, Nghệ An cho biết: “Công ty luôn hỗ trợ nhà phân phối chúng tôi bằng cách cung cấp đủ số lượng, chất lượng, hỗ trợ biển quảng cáo, vận chuyển sản phẩm để tránh tình trạng lẫn lộn với các loại bia khác. Ngoài ra, Công ty còn xây dựng nhiều chính sách ưu đãi, giúp những đại lý mở rộng thị trường và tăng sản lượng tiêu thụ”.

Một nhà phân phối tại khu vực Cần Thơ chia sẻ: “Tổng công ty đã không ngừng cải tiến chất lượng, mẫu mã để tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích. Bên cạnh đó, Công ty đã áp dụng chính sách mới là phân tuyến, phân vùng địa bàn tiêu thụ sản phẩm. Điều này đã tạo cho các nhà phân phối chúng tôi kiểm soát được giá cả, sản lượng tiêu thụ”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các khách hàng đang đồng hành cùng Bia Sài Gòn trong suốt thời gian qua, đồng thời khẳng định Bia Sài Gòn vẫn tiếp tục coi thương mại là mặt trận hàng đầu và tin tưởng rằng các nhà phân phối vẫn sẽ là những chiến sỹ tiên phong trên mặt trận này, là cầu nối quan trọng đưa thương hiệu Bia Sài Gòn đến người tiêu dùng.

Tiếp tục phát huy tinh thần "chung tay vì cộng đồng", tại Hội nghị khách hàng năm 2014, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã trao tặng 600 triệu đồng hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của Hội nghị khách hàng năm 2014, ngày 9/1/2015, tại Trung tâm TP. Vinh, Bia Sài Gòn đã tổ chức chương trình ca nhạc với chủ đề "Sắc Xuân" như một món quà đầu năm gửi đến người tiêu dùng khu vực Bắc Trung bộ. Chương trình đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các khách hàng thân thiết và người dân Nghệ An, người dân các tỉnh lân cận.

Ông Lê Hồng Xanh chia sẻ, việc Chính phủ bỏ trần khống chế chi phí quảng cáo 15% cho doanh nghiệp và giá xăng dầu giảm khiến chi phí vận tải giảm tương ứng so với năm 2014 là thuận lợi lớn. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh đặc biệt từ các thương hiệu nước ngoài. Công ty sẽ tiếp tục giữ đà phát triển tại tất cả các khu vực, giữ vững thị phần tại các thành phố lớn; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm cao cấp; hoàn thiện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp; tinh giản thủ tục hành chính, dùng công nghệ tin học nhằm hiện đại hóa trong quản trị và gia tăng sản lượng xuất khẩu. Tất cả các biện pháp trên nhằm thực hiện tốt kế hoạch năm 2015, với các chỉ tiêu cụ thể: sản lượng tiêu thụ đạt 1,368 tỷ lít bia các loại, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2014; xuất khẩu 2.300 triệu lít, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2014; kim ngạch xuất khẩu đạt 1,840 triệu USD.

Hương Nguyên