Công ty Truyền tải điện 1: Thêm giải pháp cho mùa nắng nóng

Vào lúc 24h ngày 24/6/2017 tại Trạm biến áp 500 kV Thường Tín, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện đưa vào vận hành máy biến áp AT4 220kV-250MVA, ho

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của phụ tải, nhất là trong mùa hè còn kéo dài, Truyền tải Điện (TTĐ) Hà Nội đã tập trung cao độ, lập các phương án thi công khả thi để sớm hoàn thành Giai đoạn 2 và đưa dự án vào khai thác.

Theo đó, ngay từ ngày 15/6/2017, TTĐ Hà Nội đã huy động tối đa nguồn vật tư, nhân lực có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bạn, thi công một khối lượng công việc lớn, liên tục trong điều kiện trạm vẫn đang liên tục vận hành cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng. Đơn vị thi công đã kéo rải hàng nghìn mét cáp nhị thứ, đấu nối vào các tủ trung gian, điều khiển, bảo vệ; lắp mới toàn bộ các ngăn lộ tổng phía 220kV và 110kV của MBA bao gồm các thanh dẫn, máy cắt, dao cách ly, TU, TI...

Sau 9 ngày thi công liên tục, với tinh thần quyết tâm cao độ của CBCNV trên công trường cùng với sự động viên và chỉ đạo đúng đắn, liên tục của Lãnh đạo PTC1 và TTĐ Hà Nội, MBA AT4 220kV - 250MVA đã chính thức mang tải lúc 24 giờ ngày 24/6/2017, vượt trước tiến độ một ngày so với dự kiến, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình thi công. Việc đóng điện đưa vào vận hành sớm MBA AT4 trong thời gian này mang ý nghĩa to lớn, giải quyết được bài toán khi mùa nắng nóng đang diễn ra, phụ tải tăng cao tại thủ đô Hà Nội; đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho phụ tải của TP. Hà Nội và các vùng lân cận; đồng thời tăng tính ổn định, vận hành an toàn cho lưới điện; giảm tổn thất điện năng trên lưới, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh.

Việc hoàn thành công trình vượt trước tiến độ đã thể hiện tình đoàn kết, sự gắn bó, nhất trí, nhiệt huyết với công việc của CBCNV trong toàn đơn vị. Khả năng quản lý và trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhiệm vụ mới, hướng tới những mục tiêu lớn hơn trên đà phát triển và vươn lên không ngừng.

Dự án "Nâng công suất TBA 500kV Thường Tín "có tổng mức đầu tư trên 280 tỷ đồng do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, PTC1 thay mặt EVNNPT điều hành quản lý dự án, Công ty CP Xây lắp và Dịch vụ Sông Đà và các đơn vị thuộc PTC1 là các đơn vị thi công.

Công trình được khởi công ngày 25/11/2016 gồm 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Thay thế MBA AT2 500kV - 600MVA hiện hữu bằng MBA 500kV - 900MVA, bổ sung, thay thế thiết bị cho phù hợp với MBA mới.

- Giai đoạn 2: Lắp MBA 220kV thứ 2 công suất 250 MVA và các ngăn lộ tổng 220kV, 110kV mới.




Mạnh Hùng