Cục QLTT Quảng Ninh: 9 tháng đầu năm thu nộp ngân sách hơn 4,2 tỷ đồng

Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2022, Cục QLTT Quảng Ninh thu nộp ngân sách Nhà nước 4,246 tỷ đồng.

Cục QLTT Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2022 và chỉ đạo triển khai những nhiệm vụ trong tâm trong những tháng cuối năm. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Cục QLTT Quảng Ninh và trực tuyến đến các điểm cầu đội Quản lý thị trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Cục QLTT Quảng Ninh
Cục QLTT Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết 9 tháng đầu năm 2022

Trong thời gian qua, tình hình chung, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có xu hướng giảm so với cùng kỳ các năm trước. Tình hình giả cả thị trường có thời điểm biến động nhưng nhìn chung ổn định. Hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, không có hiện tượng thiếu nguồn cung, dừng bán hàng.

Kết quả kiểm tra xử lý vi phạm hành chính luỹ kế đến 30/9/2022, Cục QLTT Quảng Ninh đã kiểm tra 698 lượt, xử lý 571 vụ (95,6% so cùng kỳ) 536 đối tượng với tổng số tiền 12.951.498.000 đồng (83,7% so cùng kỳ), hàng hóa tinh thu chưa xử lý ước gần 4.000.000.000 đồng.

Trong đó: Phạt vi phạm hành chính: 4.246.050.000 đồng. Trị giá hàng hóa tịch thu, phát mại: 809.095.000 đồng. Thu lợi bất hợp pháp: 52.031.000 đồng. Trị giá hàng hóa tiêu hủy: 7.844.322.000 đồng.

Cục QLTT Quảng Ninh
9 tháng đầu năm 2022, Cục QLTT Quảng Ninh đã thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 4,2 tỷ đồng

Đánh giá kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, ông Nguyễn Đình Hưng - Bí thư đảng ủy, Q.Cục trưởng Cục QLTT Quảng Ninh ghi nhận các kết quả đã đạt được trong bối cảnh khó khăn mang tính khách quan như ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, tình hình chiến sự Ukraina, biến động giá xăng dầu... đã ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động thương mại. Tuy nhiên, đối với kết quả chưa đạt được theo kế hoạch đề ra có nguyên nhân chủ quan chưa thực sự chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu. Việc triển khai nhiệm vụ còn có nơi, có chỗ bị động.

Tại Hội nghị, các Đội QLTT của tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong triển khai nhiệm vụ, xử lý những vướng mắc và đề xuất những giải pháp thực hiện trong những tháng cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch năm 2022 Tổng cục, Cục Quản lý thị trường giao.

Cục QLTT Quảng Ninh
Cục QLTT Quảng Ninh đã xử lý hàng trăm vụ vi phạm trong 9 tháng đầu năm 2022

Ông Nguyễn Đình Hưng, Q. Cục trưởng Cục QLTT Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, lao động; nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương công chức, đạo đức cách mạng, văn hóa công sở; xây dựng tác phong chính quy; Kiên quyết xử lý những hành vi nhũng nhiễu, thực hiện tốt các quy định về phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí; Phát huy vai trò của người đứng đầu đơn vị trong mọi mặt công tác.

Các phòng chuyên môn phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ người rõ việc, kịp thời đôn đốc, tham mưu cho lãnh đạo trong việc chỉ đạo điều hành giải quyết công việc. Các đội QLTT tập trung hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đã được phân bổ theo kế hoạch. Toàn thể công chức, người lao động lỗ lực tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, củng cố các kỹ năng xử lý công việc, nhất là các kỹ năng mềm để xử lý công việc hiệu quả cao nhất.

 

Nguyên Vỵ