Cúp Phân bón Miền Nam: Hào hứng giờ khai cuộc

Ngày 25/06/2018, tại thành phố Vĩnh Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp báo tổ chức Giải Bóng bàn Quốc tế - Vĩnh Long lần thứ III năm

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Công ty CP Phân bón Miền Nam tham gia cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Vĩnh Long với tư cách là đơn vị đồng tổ chức Giải và tài trợ chính cho Giải Bóng bàn Quốc tế - Vĩnh Long lần thứ III năm 2018 Cúp Phân bón Miền Nam.

Trong buổi họp báo giới thiệu về Giải đấu, các nhà chuyên môn đã đánh giá cao về công tác tổ chức cũng như chất lượng các đội tham dự. Theo nhận định chung, chất lượng chuyên môn của Giải lần này đa dạng, hấp dẫn, thu hút số lượng lớn người tham dự khi tổ chức nhiều nội dung thi đấu với các đẳng cấp khác nhau. Giải đấu có sự tham gia của đội tuyển Thượng Hải - Trung Quốc, Vương quốc Thái Lan, Indonesia và đội dự tuyển bóng bàn quốc gia Việt Nam (trong đó có 2 ngôi sao Nguyễn Anh Tú (vô địch đơn nam Đông Nam Á 2016, vô địch đồng đội SEA Games 2017), Nguyễn Thị Nga (Huy chương Bạc đơn nữ SEA GAME 2017). Ngoài ra, còn có các vận động viên xuất sắc của Bóng bàn Việt Nam như: Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh (vô địch đồng đội SEA Games 2017) đăng ký tham dự cùng với 30 câu lạc bộ đại diện cho 20 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Lực lượng Huấn luyện viên, Vận động viên, Trọng tài ước khoảng 250 người.

Về công tác truyền thông: Giải nhận được sự tài trợ truyền thông của Đài Truyền hình Vĩnh Long sẽ truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc và Chung kết đơn, ghi hình và đưa tin các sự kiện có liên quan đến giải; Đài Truyền hình Quốc hội tại Vĩnh Long sẽ ghi hình, đưa tin tổng hợp về Giải.

Tại buổi họp báo, ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long – Phó Trưởng ban thường trực Giải cho biết, đây là sự kiện thể thao có ý nghĩa chính trị đối với Tỉnh. Giải nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh, các cơ quan ban ngành, các cơ quan thông tấn báo chí, sở VHTTDL của Tỉnh. Ngoài ra, Liên đoàn bóng bàn đã hỗ trợ cho Ban tổ chức để chuẩn bị cho công tác tổ chức Giải. Bên cạnh đó, các công tác an ninh, y tế, đối ngoại, lễ tân, điện chiếu sáng, cơ sở vật chất… đều được BTC sắp xếp và triển khai thực hiện tích cực nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác tổ chức Giải.

Lịch thi đấu sẽ diễn từ ngày 29/6/2018 đến ngày 01/7/2018 tại Trung tâm TDTT tỉnh Vĩnh Long, số 79 Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Giải gồm 6 nội dung thi đấu trong đó:

* 4 nội dung dành cho quốc tế gồm:

1. Đồng đội nam

2. Đồng đội nữ

3. Đơn nam

4. Đơn nữ

* 4 nội dung dành cho phong trào gồm:

1. Đồng đội nam B+C (dành cho các câu lạc bộ trong nước)

2. Đồng đội ĐBSCL (dành cho các câu lạc bộ khu vực ĐBSCL)

Tổng giá trị giải thưởng: Cúp (vô địch) và huy chương cho các giải Nhất, Nhì, Ba với số tiền thưởng là: 220.000.000 đồng.

Trần Bản