Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh: Liên kết đào tạo chuyển tiếp quốc tế

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) đang hợp tác với Đại học Công lập Angelo State (ASU, Mỹ), liên kết đào tạo chuyển tiếp quốc tế theo phương thức 2+2 để cấp bằng đại học Mỹ.

Theo học chương trình liên kết quốc tế này sinh viên sẽ học 2 năm ở IUH trước khi chuyển tiếp qua ASU học tiếp 2 năm để nhận bằng cử nhân của ASU.

Trường DDH Công nghiệp TP HCM

Cơ hội du học với học bổng lên tới 90%

Theo TS Lê Ngọc Sơn – Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế và sau đại học IUH, chương trình liên kết 2+2 ASU tại IUH, sinh viên sẽ có cơ hội nhận học bổng lên tới 60% nhờ quỹ học bổng EGE. Nhờ đó, mức học phí chỉ khoảng 25 triệu/năm trong thời gian học tập tại Việt Nam và 9.100 USD/năm (tại Mỹ). Nếu có thành tích học tập tốt, tổng học bổng nhận được có thể lên tới 90%.

Sau một năm học ở ASU, sinh viên có thể được xét học bổng Carr Earn-In dựa vào điểm GPA của năm học đó: nhận từ 1.000 – 2.500 USD/năm. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nhận học bổng Mùa hè với mức 1.000 USD/ kỳ hè và miễn phí nhà ở trong suốt học kỳ hè.

Mô hình công nhận tín chí lẫn nhau

Với uy tín và chất lượng đào tạo của IUH, cùng với kết quả kiểm định chất lượng quốc tế, nhiều trường đại học trên thế giới công nhận tín chỉ những học phần do IUH đào tạo theo chương trình đại học chính quy. Điều này tạo nên lợi thế và cơ hội cho sinh viên IUH có thể chuyển tiếp du học tại các trường đại học uy tín trên thế giới. Ngoài ra, IUH còn xây dựng mô hình đào tạo với nhiều chính sách hỗ trợ, đồng hành cùng người học.

Sinh viên có thể đăng ký tham gia chương trình từ đầu, cụ thể: học sinh THPT có thể đăng ký xét tuyển trực tiếp vào chương trình và tham gia học tập giai đoạn 1 tại IUH ít nhất 12 tháng trước đợt chuyển tiếp. Đối với sinh viên đang học tại trường cũng có thể tham gia chương trình chuyển tiếp tại ASU khi tích lũy tối thiểu 60 tín chỉ với điểm trung bình (GPA) từ 2.5 trở lên (theo thang điểm hệ số 4) và các môn học tại IUH được xét chuyển tiếp phải có điểm tổng kết đạt từ 7.0 trở lên. “Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi bởi nếu sau thời gian đó, nếu sinh viên có những định hướng khác thì vẫn có thể học tiếp để lấy bằng cử nhân tại IUH”, TS Sơn nhấn mạnh.

Trong suốt quá trình học tập tại IUH, các sinh viên tham gia chương trình chuyển tiếp sẽ có cố vấn học tập đồng hành, hỗ trợ các thủ tục, đặc biệt là tăng cường môi trường giao tiếp tiếng Anh. Trong 2 năm đầu, sinh viên sẽ được tư vấn lộ trình để có thể đạt chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương.

Uy tín từ các chương trình kiểm định quốc tế

Hiện nay, nhiều chương trình đào tạo của IUH đạt chuẩn kiểm định quốc tế, đặc biệt là 06 chương trình đã đạt chất lượng kiểm định theo chuẩn ABET (Mỹ) nên rất nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới đã công nhận tín chỉ sinh viên tích luỹ tại đã học tại IUH để chuyển tiếp du học…

Bạn Phan Phương Linh (sinh viên ASU- QTKD) cho biết: “Em chỉ mất một thời gian rất ngắn để thích nghi với điều kiện học tập mới. Các môn học trong chương trình khá tương đồng với chương trình tại IUH. Do đó, em không gặp quá nhiều khó khăn để theo kịp chương trình.”

Sinh viên Phan Phương Linh đang theo học tại ASU
Sinh viên Phan Phương Linh đang theo học tại ASU

Hiện tại, chương trình liên kết đào tạo chuyển tiếp giữa IUH và ASU có 7 ngành đào tạo. Việc xét tuyển linh hoạt dành cho hai đối tượng: học sinh vừa tốt nghiệp THPT có ý định du học hoặc sinh viên đại học chính quy năm 1, năm 2 đang học tại IUH có nguyện vọng chuyển tiếp du học.

Nguyễn Thương