Đại học Điện lực: 100% sinh viên tham gia Giờ Trái đất

Nhằm phổ biến rộng khắp ý nghĩa của Giờ Trái đất và khuyến khích các hành động thiết thực, ngày 12/3/2015, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức chương trình Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014.

Tham gia sự kiện có đại diện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đại sứ của Chiến dịch - Á hậu Thụy Vân, Ca sĩ Tạ Quang Thắng, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực, cùng đông đảo sinh viên Đại học Điện lực và các nhóm CLB tình nguyện trên địa bàn Hà Nội.

Trong chương trình, các bạn sinh viên được giao lưu nghệ thuật cũng như kiến thức về tiết kiệm năng lượng nói chung và Chiến dịch Giờ Trái đất nói riêng cùng các đại sứ. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đại học Điện lực đã chọn ra 8 tác phẩm ấn tượng trong “Cuộc thi thiết kế poster” hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015, do Bộ Công Thương phát động và trao giải cho 3 tác phẩm xuất sắc khối trường.

 

 Thí sinh đoạt giải xuất sắc Nguyễn Thị Cẩm Vân: Chúng ta cư xử với môi trường như thế nào, môi trường sẽ cư xử với chúng ta như vậy

Về ngày diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2015, chia sẻ với phóng viên Tạp chí Công Thương, thầy Đặng Thành Trung - Bí thư Đoàn Trường Đại học Điện lực cam kết: “Trường Đại học Điện lực đã ban hành xuống các chi đoàn bản cam kết, đó là 100% sinh viên ở kí túc và bên ngoài sẽ tham gia tắt điện trong 1 tiếng đồng hồ diễn ra Giờ Trái đất”. Ngoài ra, trong cả năm, nhà trường cũng có rất nhiều chương trình bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, như: dọn vệ sinh tại 2 cơ sở trường vào các sáng thứ 7, tổ chức lắp bóng điện tiết kiệm năng lượng cho các hộ nghèo ở các tỉnh vùng sâu vùng xa vào mỗi mùa hè…

Cũng trong khuôn khổ chương trình, 2 đại sứ đã cùng hơn 300 sinh viên, tình nguyện viên xếp hình 60+ EPU và hô vang khẩu hiệu của Chiến dịch Giờ Trái đất 2015: Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu.


                         Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007 và nhanh chóng phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới cho đến nay. Chỉ tính riêng năm 2014, Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của hàng triệu người thuộc 5.700 thành phố của 200 quốc gia trên thế giới. Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như tắt điện một giờ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm; trồng rừng; tăng cường sử dụng nguồn năng lượng tái tạo; tái chế rác thải thành sản phẩm có lợi cho môi trường; giảm thiểu khí thải gây hiệu ứng nhà kính… đã được triển khai rầm rộ.



 

Việt Hà