Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Than Nam Mẫu nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 18/3/2017, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Than Nam Mẫu đã tổ chức Đại hội Đại biểu ĐTN lần thứ VII nhiệm kỳ 2017-2022.

Báo cáo tại Đại hội,đồng chí Nguyễn Văn Tuân - Bí thư ĐTN Công ty nêu rõ những thuận lợi, khó khăn cũng như những việc đã làm được và chưa làm được để các Đại biểu nghiên cứu tham gia đóng góp ý trong phần thảo luận. Nhiệm kỳ 2012-2017 ĐTN Công ty đã phát huy tốt vai trò, xung kích đi đầu trong lao động sản xuất, tích cực đảm nhận các công trình phần việc, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD chung của toàn Công ty. Nhiệm kỳ (2012-2017) ĐTN Công ty được TW Đoàn tặng Bằng khen giai đoạn 2012-2013; Tỉnh đoàn Quảng Ninh công nhận 4 công trình thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác; Đoàn TQN tặng cờ đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2012; liên tiếp 4 năm trong nhiệm kỳ đạt danh hiệu Vững mạnh suất sắc và không có chi đoàn xếp loại trung bình, yếu, kém; 12 mô hình, 10 cá nhân được Đoàn TQN tuyên dương các mô hình công trình tổ đội và công nhân trẻ lao động giỏi thu nhập cao. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng được BCH Đoàn Thanh niên Công ty đặc biệt quan tâm, trong 5 năm của nhiệm kỳ đã giới thiệu sang Đảng 254 đoàn viên ưu tú và đã có 197 đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Cùng với đó thì công tác nâng cao nhận thức cho mỗi đoàn viên thanh niên trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp được ĐTN Công ty triển khai hiệu quả thông qua những công trình, phần việc thường xuyên như: thu gom rác tại mặt bằng sân công nghiệp +125 hay dọn vệ sinh công nghiệp tại những nơi tập trung đông người, các tuyến đường lò chính.

Bỏ phiếu bầu BCH Đoàn Thanh niên Công ty nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Quyết - UV BCHTW Đoàn, Bí thư đoàn TQN đánh giá cao hoạt động của đội ngũ thanh niên Than Nam Mẫu trong nhiệm kỳ VI, đồng thời đồng chí cũng chỉ đạo BCH Đoàn Thanh niên Than Nam Mẫu khóa VII phải xác định rõ mục tiêu của hoạt động Đoàn TN là tập trung vào các phần việc thiết thực đảm bảo an toàn lao động và các hoạt động bảo vệ môi trường, tránh bệnh hình thức. Các đoàn viên cần nâng cao tính tự chủ trong mọi hoạt động và cần duy trì sinh hoạt đoàn thường kỳ.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Quyết - UV BCHTW Đoàn, Bí thư đoàn TQN và Đ/C Nguyễn Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2012-2017.
Đặng Thu