Đảm bảo cho sản xuất điện hiệu quả, Thủy điện Trung Sơn tổ chức sát hạch các chức danh vận hành

Tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt, đạt yêu cầu theo quy định là yếu tố thành công bước đầu đối với mỗi doanh nghiệp SXKD điện nói chung và Nhà máy Thủy điện Trung Sơn nói riêng, góp phần đem đến sự vận hành an toàn cho Nhà máy và SXKD điện hiệu quả nhất.

Ngày 31/5/2023, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (Thủy điện Trung Sơn) đã tổ chức kỳ thi kiểm tra, sát hạch nội bộ các chức danh: Trực chính Trung tâm, Trực chính cơ gian máy – Nhà máy thủy điện cho cán bộ là công nhân viên vận hành thuộc Phân xưởng vận hành. Kỳ thi nhằm sát hạch và công nhận các chức danh: Trực chính Trung tâm, Trực chính cơ gian máy gồm 02 phần: Thi lý thuyết và thi vấn đáp.

Nội dung đề thi lý thuyết, vấn đáp và chấm điểm kỳ thi này do Hội đồng thi, kiểm tra sát hạch của Thủy điện Trung Sơn biên soạn và thực hiện. Theo đó Ban giám khảo đã làm việc với tinh thần nghiêm túc từ khâu ra đề thi, cách thức chuẩn bị tổ chức và các nội dung câu hỏi, mục tiêu kiểm tra kiến thức các thí sinh.

Theo ông Phạm Văn Cường, Phó giám đốc Nhà máy cho biết, tầm quan trọng của việc thi kiểm tra, sát hạch nội bộ các chức danh vận hành đối với Nhà máy Thủy điện Trung Sơn.

Ông Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Thủy điện Trung Sơn phát biểu khai mạc kỳ sát hạch
Ông Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Thủy điện Trung Sơn phát biểu chỉ đạo kỳ thi.

Theo ông Phạm Văn Cường các thí sinh tham gia kỳ thi đạt kết quả tốt, đạt yêu cầu theo quy định là yếu tố thành công bước đầu đối với mỗi doanh nghiệp SXKD điện nói chung và Nhà máy Thủy điện Trung Sơn nói riêng, góp phần đem đến sự vận hành an toàn cho Nhà máy và SXKD điện hiệu quả nhất.

Trong kỳ thi, ngoài việc các thí sinh hoàn thành được yêu cầu cho mỗi vị trí vận hành mà mình đảm nhận, còn được Ban giám khảo trao đổi và truyền đạt thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm vận hành liên quan đến các chức danh khác đối với Nhà máy thủy điện như: Trực chính Trung tâm, Trực chính cơ gian máy, sửa chữa cơ, sửa chữa điện,... cụ thể như: Công tác vận hành nhà máy đối với các mực nước hồ theo thực tế, đảm bảo Nhà máy an toàn và hiệu quả nhất;

Phần thi lý thuyết tại kỳ sát hạch Thủy điện Trung Sơn
Các thí sinh thi nội dung lý thuyết tại kỳ sát hạch

Tham dự sát hạch các thí sinh đồng thời còn được trang bị thêm các kiến thức như: hiểu được A0, A1 điều khiển các nội dùng gì trong quá trình vận hành; đơn vị nào xử lý sự cố máy phát; Nguyên tắc hoạt động của các van tỷ lệ, van số; Hệ thống thống điều tốc các thiết bị trong Nhà máy; Mục đích của nước trèn trục hệ thống buồng tubin,… và nhiều kiến thức khác trong công tác vận hành Nhà máy thủy điện.

Thí sinh thi phần vấn đáp
Thí sinh trả lời câu hỏi vấn đáp của Hội đồng thi

Theo Thủy điện Trung Sơn thành công của kỳ thi kiểm tra, sát hạch nội bộ các chức danh vận hành Nhà máy thủy điện Trung Sơn ngoài việc tuân thủ theo quy định của EVN, EVNGENCO2 qua đó Ban lãnh đạo Công ty, Ban giám khảo biết được trình độ chuyên môn của mỗi thí sinh ở từng vị trí công việc, từ đó ra quyết định giao vị trí công việc phù hợp với chức danh, năng lực cho thí sinh đã qua kỳ sát hạch.

Mặt khác, khi vượt qua được kỳ thi kiểm tra, sát hạch nội bộ, thí sinh cũng đồng thời là các cán bộ vận hành của Thủy điện Trung Sơn sẽ có thêm các kiến thức tự tin hoàn thành tốt công việc và vị trí mình đảm nhận. 

Đình Chiến