Đạm Phú Mỹ: Thay đổi diện mạo, đột phá thị trường

Bước sang năm hoạt độngthứ 14 , Nhà máy Đạm Phú Mỹ thuộc Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã đầu tư hệ thống thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại hướng đến đảm bảo an ninh nông nghiệ

Ngày 15/7/2017 vừa qua, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã đạt mốc sản lượng 10 triệu tấn urê sau hơn 13 năm hoạt động và ghi thêm dấu ấn quan trọng đối với thị trường phân bón Việt Nam. Với sản lượng đó, Nhà máy đã đáp ứng hơn 40% nhu cầu hàng năm trong nước về phân urê, góp phần quan trọng ổn định nguồn cung phân bón cho ngành nông nghiệp nước nhà cũng như góp phần đưa PVFCCo trở thành đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu Việt Nam.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón và hóa chất của khu vực, PVFCCo đang gấp rút triển khai Tổ hợp dự án nâng công suất xưởng Ammonia (NH3) hiện hữu và xây dựng nhà máy sản xuất phân NPK bằng công nghệ hóa học là công nghệ hiện đại nhất trên thế giới. Hiện nay dự án đã chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn chạy thử vào Quý III/2017 và chính thức vận hành thương mại vào đầu năm 2018.

Tổ hợp dự án này sẽ nâng công suất xưởng sản xuất NH3 hiện tại của Nhà máy đạm Phú Mỹ thêm 90.000 tấn/năm (tăng khoảng 20% công suất hiện có) và xây dựng nhà máy sản xuất 250.000 tấn NPK/năm bằng công nghệ hóa học của hãng Incro SA (Tây Ban Nha) - công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Dự án được triển khai trong điều kiện nhu cầu thị trường NPK trong nước mỗi năm cần hơn 4 triệu tấn nhưng sản phẩm chất lượng cao, sử dụng công nghệ hiện đại mới chỉ đáp ứng khoảng 5 - 10%.

Bên cạnh đó, sản phẩm Đạm Phú Mỹ nhanh chóng được cung ứng và “đột phá”, chiếm lĩnh thị trường, góp phần lớn trong bình ổn thị trường phân đạm, bảo đảm cho sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đồng thời, với phương châm cung ứng phân bón chất lượng cao cùng kỹ thuật sử dụng khoa học, hợp lý, hàng năm, PVFCCo đều đặn tổ chức hàng ngàn cuộc Hội thảo, toạ đàm, mô hình trình diễn, cung cấp thông tin nông nghiệp cho bà con nông dân cả nước.

Với những thế mạnh đó, mới đây PVFCCo với sản phẩm chủ lực là Đạm Phú Mỹ năm thứ hai liên tiếp và là doanh nghiệp duy nhất trong ngành phân bón được tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá là một trong 40 thương hiệu công ty có giá trị lớn nhất Việt Nam. PVFCCo đang vững vàng tiến tới các mục tiêu mới trên con đường phát triển của mình.

Bước sang năm thứ 14 kể từ ngày thành lập và trải qua gần 10 năm hoạt động với mô hình công ty cổ phần, PVFCCo đã đạt được những thành quả hết sức ấn tượng trong sản xuất, kinh doanh, ngày càng lớn mạnh, phát triển và kết tinh những giá trị bền vững. Hiện nay, PVFCCo là Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón, là mũi nhọn của nền kinh tế, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chính sách Tam nông, đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, từng bước tiến lên phía trước.


Mạnh Kiệt