Điểm chuẩn chính thức Trường Đại học Ngoại thương 2023

Trường Đại học Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn chính thức theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trường Đại học Ngoại thương nhận xét, về cơ bản điểm chuẩn các phương thức ổn định so với năm ngoái.

Ngành Ngôn ngữ Trung, tổ hợp D01 (Văn, Toán, tiếng Anh) lấy điểm chuẩn cao nhất với 28,5 điểm. Như vậy, thí sinh phải đạt trung bình 9,5 điểm một môn mới đỗ ngành này của Trường Đại học Ngoại thương. Mức điểm chuẩn này cao hơn năm ngoái 0,35 điểm trung bình một môn.

Ngành Kinh tế, tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) ở trụ sở Hà Nội lấy điểm chuẩn 28,3 điểm, cao thứ hai, kế đó là ngành Kinh tế quốc tế với 28 điểm. Hai ngành này giảm nhẹ 0,1 - 0,2 điểm so với năm ngoái.

Các ngành còn lại phổ biến ở mức 27 điểm. Ngành Ngôn ngữ Pháp có mức điểm chuẩn thấp nhất với 26,2 điểm, trung bình 8,7 điểm mỗi môn, bằng năm ngoái.

Điểm chuẩn trúng tuyển Trường Đại học Ngoại thương

Điểm chuẩn Trường Đại học Ngoại thương

Năm nay, Trường Đại học Ngoại thương tuyển 4.100 chỉ tiêu cho ba cơ sở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, tăng 50 chỉ tiêu so với năm ngoái.

Trước đó, Trường Đại học Ngoại thương đã công bố điểm chuẩn cho ba phương thức xét tuyển sớm, gồm xét học bạ kết hợp giải học sinh giỏi, chứng chỉ quốc tế và sử dụng điểm đánh giá năng lực. Trong đó, ngưỡng trúng tuyển cao nhất là 30 điểm, áp dụng với chương trình Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, trụ sở Hà Nội.

Học phí dự kiến của Trường Đại học Ngoại thương năm học 2023 - 2024 với chương trình đại trà là 25 triệu đồng, học phí với chương trình chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp và phát triển quốc tế là 45 triệu, chương trình tiên tiến là 60 - 70 triệu đồng.

Ngọc Châm