Đoàn cơ sở EVNGENCO2 trao tặng 118 triệu đồng chăm lo cho trẻ em mồ côi do COVID tại Cần Thơ

Sáng ngày 23/01/2022 tại huyện Phong Điền, Cần Thơ, Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Cần Thơ trao tặng hỗ trợ đến các cháu thiếu nhi mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Tổng giá trị trao tặng là 118 triệu đồng.

Đoàn cơ sở EVNGENCO2 cho biết thực hiện nhiệm vụ của Đoàn thanh niên trong việc dìu dắt chăm lo các cháu thiếu niên nhi đồng, trước tình hình dịch bệnh COVID cũng như hậu quả của các đợt bùng phát dịch trên diện rộng cả nước và tại Cần Thơ, Đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên thanh niên, CBCNV, sự hỗ trợ từ Công đoàn, Đảng ủy EVNGENCO2 quyên góp để hỗ trợ 10 cháu thiếu nhi mồ côi (cha hoặc mẹ đã mất vì COVID-19) tại Phong Điền, Thới Lai, Vĩnh Thạnh, Bình Thủy và Ninh Kiều.

đại diện đội thành phố Cần Thơ nhận hỗ trợ từ EVNGENCO2
Đại diện Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ thay mặt thiếu nhi nhận hỗ trợ từ EVNGENCO2

Từ số tiền quyên góp, Đoàn cơ sở EVNGENCO2 thống nhất hỗ trợ mỗi cháu 5.000.000 đồng, đồng thời hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/cháu theo chương trình xuân tình nguyện của Đoàn khối doanh nghiệp Cần Thơ để các cháu vui xuân, đón tết.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở EVNGENCO2 còn hỗ trợ chăm sóc đến 18 tuổi đối với trường hợp của cháu Võ Thị Mén sinh (năm 2008) tại ấp Thạnh Quới 2, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh số tiền 58 triệu đồng, tương đương số tiền hỗ trợ là 1.000.000 đồng/tháng.

đại diện trao quà cho các em nhỏ
Đại diện Thành đoàn và Đoàn cơ sở EVNGENCO2 trao quà cho các cháu.

Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Thành đoàn Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2, tại chương trình, đồng chí Hồ Thị Mộng Cầm – Bí thư huyện đoàn Phong Điền cho biết: “những phần quà của thành đoàn và Tổng công ty Phát điện 2 thật sự có ý nghĩa để các em được vui xuân, đóng tết đầm ấm, an vui cũng như góp phần tiếp thêm sực mạnh để các em vững bước trên con đường học tập sắp tới”.

Hoạt động trao quà của Đoàn cơ sở EVNGENCO2 nhằm tiếp nối truyền thống đoàn kết, cũng như san sẻ yêu thương, nâng đỡ các cháu thiếu nhi mồ côi do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhằm tiếp sức cho các cháu đến trường. Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình tháng Tri ân khách hàng trong tháng 12/2021 và tháng 01/2022 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động.

Minh Lương