Đoàn thanh niên EVNGENCO2 thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Cần Thơ

Tiếp tục chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên, ngày 21/3/2023, Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã đến thăm hỏi và tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Thành phần đoàn gồm có Bí thư Đoàn cơ sở, Phó Trưởng Ban Quản lý đấu thầu EVNGENCO2 -Trần Thị Cẩm Tú và chị Lê Ngọc Hân - Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Chính trị khu vực 4 và 20 đoàn viên thanh niên.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phượng tại phường Thới Long, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ. Mẹ Phượng sinh năm 1937, năm nay đã 86 tuổi là mẹ Liệt sĩ Lương Minh Nghĩa (tiểu đội trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam).

hình ảnh đoàn viên thanh niên EVNGENCO2 đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phượng
Đoàn Cơ sở EVNGENCO2 thăm. chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phượng

Liệt sĩ Lương Minh Nghĩa hi sinh trên mặt trận biên giới Tây Nam, khi đang chiến đấu bảo vệ nước bạn Campuchia và biên cương Tổ quốc năm 1984, khi ấy anh vừa tròn 18 tuổi.

Trong cuộc trò chuyện với các đoàn viên thanh niên EVNGENCO2, dù tuổi đã cao, có những chuyện không còn nhớ rõ, nhưng mẹ Phượng vẫn nhắc về Bác Hồ với tấm lòng kính trọng. Những chia sẻ của mẹ Phượng càng khiến cho các đoàn viên thanh niên EVNGENCO2 thêm cảm phục trước những hy sinh to lớn của mẹ.

Đoàn viên, thanh niên EVNGENCO2 chúc mẹ Phượng luôn khỏe mạnh và hứa sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trước quê hương, đất nước để xứng đáng với những hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ.

Thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười
Đoàn cơ sở EVNGENCO2 đã gửi tặng quà đến đại diện gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười

Cùng ngày Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mười tại ấp Nhơn Khánh A, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Mẹ Mười có hai người con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là Liệt sĩ Nguyễn Văn Ghép và Liệt sĩ Nguyễn Văn Hỏn. Hiện mẹ đang dưỡng bệnh cùng con ở tỉnh Đồng Nai, nên Đoàn đã gửi tặng quà đến đại diện gia đình và chúc mẹ luôn khỏe mạnh.

Đoàn thăm thắp hương tại Di tích lịch sử Giàn Gừa
Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 và Học viện Chính trị khu vực 4 cũng đã đến thắp hương tại Di tích lịch sử Giàn Gừa, nơi đây được ví như chứng nhân lịch sử oai hùng vì từng gắn bó với những cuộc đấu tranh ác liệt của quân và dân ta trước kẻ thù xâm lược.