Đôi nét về hội thao CNVC-LĐ Tổng công ty Điện lực miền Trung lần thứ XI – năm 2013

Từ ngày 07-09/8/2013, Hội thao CBCNVC-LĐ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) lần thứ XI đã diễn ra với 4 nội dung thi đấu: Quần vợt, cầu lông, bóng đá và môn bơi.

* Nữ vận động viên đoạt cú đúp Huy chương Vàng môn cầu lông:

Đó là Nguyễn Thị Kim Minh, sinh năm 1972, nhân viên Phòng Kinh doanh, Điện lực Cẩm Lệ (Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng). Kim Minh thi đấu ở nhóm 2 (từ 36 tuổi trở lên). Với lối công thủ toàn diện, đa dạng và bao sân, điều chuyển cầu chuẩn xác khoét sâu điểm yếu của đối phương, bỏ nhỏ hiểm hóc, những cú đập mạnh và dứt điểm, Kim Minh đã giành toàn thắng ở cả hai trận vòng loại, sau đó là trận bán kết và chung kết, đoạt Huy chương Vàng. Ngoài ra, cô cùng đồng đội là Nguyễn Thị Trinh chiến thắng áp đảo đối thủ ở các trận đấu, đoạt thêm một Huy chương Vàng quý giá ở nội dung đôi nữ nhóm 2. Nhìn Kim Minh thi đấu, ít ai nghĩ rằng một cô gái ngành Điện ngoài 40 tuổi lại có vóc dáng, cách đánh và phong thái rất trẻ trung, sức bền cao, kỹ thuật tốt. Cú đúp Huy chương Vàng của Kim Minh tiếp nối bảng thành tích của cô nhiều lần đạt thứ hạng cao nhất môn cầu lông đơn nữ và đôi nữ các Hội thao trước đây.

* Hai Huy chương Vàng đôi nam môn quần vợt ở hai nhóm tuổi:

Công ty Điện lực Kon Tum có thế mạnh thật sự về đôi nam quần vợt. Cả hai đôi nam quần vợt nhóm 1 (dưới 40 tuổi) và nhóm 2 (từ 40 tuổi trở lên) đều thể hiện sức mạnh, kỹ chiến thuật và cách đánh vượt trội, chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ.

Nhóm 1: Trần Vĩnh Tuyên và Trương Lê Bảo Khanh. Với lối đánh dũng mãnh: giao bóng mạnh, trả bóng tốt, những cú đánh dọc biên hiểm hóc, những đường bóng đôi công căng và chuẩn xác, những cú lên lưới hợp lý và smash sấm sét, đôi nam này đã toàn thắng ở cả 5 trận đấu (2 trận vòng loại, 3 trận tứ kết, bán kết và chung kết). Riêng trận chung kết, đôi nam này đã chiến thắng áp đảo trước đôi nam của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng với tỉ số 6/1. Đây là lần thứ 3 Trần Vĩnh Tuyên đoạt chức vô địch ở các kỳ Hội thao của EVNCPC.

Nhóm 2: Mai Cường và Nguyễn Xuân Thanh. Tuy tuổi trên 40 nhưng cả hai vẫn luôn sung sức, như gừng càng già càng cay. Giống như nhóm 1, đôi nam này càng đánh càng hay và chiến thắng ngoạn mục ở cả 5 trận. Trong đó trận chung kết thắng đôi nam Công ty CP Điện lực Khánh Hòa với tỉ số 6/5. Đây là lần thứ hai Mai Cường đoạt Huy chương Vàng và một lần đoạt Huy chương Bạc các kỳ Hội thao của EVNCPC.

* Huy chương Vàng đôi nam nữ môn quần vợt:

Nét mới của Hội thao lần này là ngoài các đôi nam nữ quen thuộc của cơ quan EVNCPC, Ban QLDA lưới điện miền Trung, PC Quảng Trị, nay xuất hiện thêm các cặp đôi mới. Đó là các đôi nam nữ Phương + Minh (Công ty CP Điện lực Khánh Hòa), Ngọc + Dung (PC Quảng Nam), Hậu + Trà (PC Gia Lai), Duy + Tuyết (Ban QLDA lưới điện Nông thôn miền Trung) và Phương + Hải (Công ty Lưới điện Cao thế miền Trung). Các cặp đôi có sự phối hợp khá ăn ý, bọc lót tốt, phòng thủ kiên cường và tấn công uy lực. Đôi nam nữ Nguyễn Văn Dũng - Nguyễn Thị Lan Phương (PC Quảng Trị) giành chiến thắng ấn tượng ở cả 5 trận (3 trận vòng loại và hai trận bán kết, chung kết). Cặp đôi này lần thứ hai đoạt Huy chương Vàng Hội thao EVNCPC (năm 2010 và 2013). Ngoài ra, năm 2011 Nguyễn Văn Dũng cùng với Đỗ Thị Thu Hà vinh dự đoạt Huy chương Vàng đôi nam nữ quần vợt Hội thao của EVN.

Trao giải đôi nữ cầu lông nhóm 2

* Huy chương Vàng đôi nam lãnh đạo môn quần vợt:

Hội thao năm nay ngoài giải đấu của CNVC LĐ vẫn duy trì giải đôi nam lãnh đạo môn quần vợt. Lãnh đạo cơ quan EVNCPC cũng như các đơn vị trực thuộc mặc dầu áp lực công việc về sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng, chỉ đạo điều hành rất nặng nề nhưng vẫn tranh thủ thời gian để tập luyện và tham gia Hội thao. Điều đó thể hiện phong trào tập luyện, thi đấu môn quần vợt đôi nam lãnh đạo được duy trì và ngày càng khởi sắc, được khởi xướng từ nhiều năm qua. Ông Nguyễn Sỹ Hùng, Giám đốc PC Quảng Trị chia sẻ: “Nhờ tham gia tập luyện quần vợt nên sức khỏe tốt hơn rất nhiều”. Giải năm nay có 12 đôi nam lãnh đạo tham gia (các PC Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Kon Tum, Đắklăk, Công ty CP Điện lực Khánh Hòa, cơ quan EVN CPC, Ban QLDA lưới điện miền Trung, Ban QLDA điện Nông thôn miền Trung, Công ty Lưới điện Cao thế miền Trung, Công ty TNHH MTV tư vấn điện miền Trung và Công ty CP Thủy điện miền Trung). 12 đôi chia làm bốn bảng đấu vòng tròn một lượt, mỗi bảng chọn hai đôi nhất, nhì vào tứ kết. Sau đó các đôi thắng vào bán kết đấu chéo. Hai đôi thua các trận bán kết tranh Huy chương Đồng, hai đôi thắng tranh Huy chương Vàng. Giải đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính, kết quả chọn được hai đôi xuất sắc nhất vào chung kết. Đôi nam lãnh đạo cơ quan EVN CPC (Phan Công Bình – Lê Minh Lâm) với lối đánh đồng đều, kỹ thuật tốt, chiến thuật hợp lý đã chiến thắng đôi nam lãnh đạo PC Đắklắk (Lê Hoài Nhơn – Hồ Minh Đức) với tỉ số 6/3, đoạt Huy chương Vàng. Đây là một trong những nội dung thi đấu được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ nồng nhiệt.

* Đôi nam nữ môn quần vợt tiềm năng:

Một trong những đôi nam nữ quần vợt góp mặt với Hội thao lần này được khán giả quan tâm, cổ vũ, khích lệ là đôi: Văn Đình Hậu – Nguyễn Thanh Trà (PC Gia Lai). Đây là lần đầu cặp đôi này tham gia Hội thao EVNCPC. VĐV Văn Đình Hậu chơi chắc chắn, di chuyển hợp lý, bọc lót tốt. VĐV Nguyễn Thanh Trà trẻ trung, xinh đẹp với phong cách chơi rất ấn tượng. Những ngỡ ngàng và e ngại qua nhanh, cô lên lưới và có những quả smash rất hiệu quả. Càng thi đấu cô càng lên tay, càng hay và đầy tiềm năng. Cặp đôi này tuy chưa giành được huy chương tại Hội thao lần này nhưng hứa hẹn sẽ gặt hái những kết quả cao trong thời gian tới. Tiềm năng của cặp đôi này cũng như nhiều VĐV khác rất tiềm tàng, hứa hẹn những “mùa vàng” trong các kỳ Hội thao sau.