Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

TS. Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh nhận định điểm chuẩn của trường năm nay sẽ tăng, giảm ở một số ngành.

TS. Nguyễn Trung Nhân nhìn nhận điểm chuẩn xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT của Trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh sẽ có biến động nhất định. Một số ngành sẽ tăng điểm chuẩn nhưng cũng có những ngành sẽ giảm.

Theo TS. Nguyễn Trung Nhân, những ngành xét tổ hợp B00 (Toán, Hoá, Sinh) dự kiến sẽ tăng nhẹ như nhóm ngành Dược, các nhóm ngành về Hoá, Thực phẩm, Sinh học, Môi trường.

Trong khi đó, những ngành xét các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý) và D01 (Toán, Văn, Anh) sẽ giữ nguyên hoặc có xu hướng giảm nhẹ so với năm ngoái, khoảng 0,5 - 1 điểm.

Nhóm ngành Kinh doanh quản lý trong đó ngành Kinh doanh quốc tế dự kiến sẽ có điểm chuẩn cao nhất Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là ngành có điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức và xét học bạ THPT cũng cao nhất.

Năm 2022, ngành Kinh doanh quốc tế có điểm chuẩn là 26 điểm.

Xem thêm: "Điểm chuẩn Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh 3 năm gần nhất" trên Tạp chí Công Thương.

Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh
Cơ sở vật chất hiện đại của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Cũng theo TS. Nguyễn Trung Nhân, năm nay sẽ hiếm có ngành điểm chuẩn trên 28, ngoại trừ một số ngành đặc biệt như Y dược, Khoa học máy tính... Với những ngành năm ngoái có điểm chuẩn dưới 20 năm nay có thể tăng nhẹ. Với những ngành xét tổ hợp D96 có môn Giáo dục công dân, điểm chuẩn năm nay sẽ cao hơn năm ngoái 0,5 - 1 điểm. 

Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh và phân hiệu Quảng Ngãi. Năm 2023, Trường Đại Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh 8.000 chỉ tiêu cho 45 ngành và nhóm ngành.

Tại trụ sở chính TP. Hồ Chí Minh, điểm sàn xét tuyển chương trình đại trà là 19 điểm; chương trình chất lượng cao, liên kết quốc tế là 18 điểm. Tại phân hiệu Quảng Ngãi, điểm sàn xét tuyển tất cả các ngành là 17 điểm. Riêng ngành Dược học, điểm sàn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngọc Châm