EC muốn hạn chế hàng may mặc và hàng dệt có chứa các hóa chất gây hại

Dưới Quy chuẩn REACH, Ủy ban châu Âu (EC) bảo vệ người tiêu dùng EU đề xuất hạn chế phơi nhiễm tới 33 hóa chất có thể gây ung thư, gây đột biến hoặc độc bằng cách hạn chế hàng may mặc và hàng dệt có c

Phần lớn các nước EU đã ủng hộ đề xuất của EC bảo vệ người tiêu dùng EU tránh các chất được biết có thể gây hại cho sức khỏe sinh sản và gây ung thư. Dưới Quy chuẩn REACH, Ủy ban đề xuất hạn chế phơi nhiễm tới 33 hóa chất có thể gây ung thư, gây đột biến hoặc độc bằng cách hạn chế hàng may mặc và hàng dệt có chứa các hóa chất này.

Đề xuất sẽ được đưa tới Nghị viện châu Âu và Hội đồng để xem xét. Sau đó, đề xuất sẽ có thể được áp dụng sau 24 tháng kể từ ngày công bố trong Công báo của EU.

Một khi hạn chế này có hiệu lực, hàng may mặc và các mặt hàng có liên quan, hàng dệt và giày dép có chứa các chất trong danh sách, cho dù được sản xuất tại EU hoặc nhập khẩu vào EU, sẽ không được phép đưa ra bán tại thị trường EU.

Các chất bị hạn chế có thể có mặt trong hàng may mặc, hàng dệt và giày dép là từ quá trình sản xuất hoặc do chúng được bổ sung vào một cách có chủ ý để mang lại các tính chất cụ thể như là ngăn ngừa vải co hoặc làm vải chống nhàu. Người tiêu dùng có thể bị phơi nhiễm với các chất nguy hại này thông qua tiếp xúc với da, hít vào hoặc tiêu hóa không chủ ý bụi bẩn giải phóng ra từ xơ dệt. Trẻ nhỏ cũng gặp rủi ro do phơi nhiễm đường miệng (nhai mút hàng dệt).


Theo Vinatex