ERAVCTED và DAIKIN Việt Nam cùng nhau hợp tác thúc đẩy sử dụng các giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Sự kiện này sẽ là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động và sự kiện để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, vận dụng ứng dụng mới như trí tuệ nhân tạo hoặc là phân tích dữ liệu lớn để đưa vào các sản phẩm dịch vụ...

Ngày 16 tháng 8 năm 2022, Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc ERAVCTED và Bà Lý Thị Phương Trang, Chủ tịch HĐQT DAIKIN Việt Nam đã chủ trì và cùng nhau ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về “Thúc đẩy sử dụng các giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” dưới sự tham dự chứng kiến của đại diện Phòng chuyên môn của Cục Điều tiết điện lực, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Ban Kinh doanh-Tập đoàn Điện lực Việt Nam và cán bộ viên chức ERAVCTED.

Trong phạm vi hợp tác ban đầu, hai bên sẽ cùng phối hợp để đẩy mạnh thực hiện các hoạt động chính như nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện từ đó thay đổi nhận thức trong đầu tư, sử dụng điện thông qua các hoạt động tuyên truyền, đào tạo và sự kiện kết nối.

Thúc đẩy khách hàng quan tâm, sử dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện như một giải pháp đầu tư bền vững cho tương lai và thân thiện môi trường, đồng thời quảng bá hình ảnh, chất lượng và ứng dụng của các sản phẩm, công nghệ về giải pháp tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm điện tại Việt Nam, tạo động lực để DAIKIN tiếp tục đầu tư, nghiên cứu mở rộng các sản phẩm mới.

Thúc đẩy và tăng cường hợp tác, đồng hành giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước trong việc triển khai các Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP 3), Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện (DSM).

Đại diện ERAVCTED và DAIKIN Việt Nam cùng ký kết thỏa thuận hợp tác
Đại diện ERAVCTED và DAIKIN Việt Nam cùng ký kết thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc ERAVCTED cho rằng hợp tác với DAIKIN Việt Nam tại thời điểm này rất phù hợp và có ý nghĩa với ERAVCTED. Đây không chỉ là động lực để thúc đẩy các hoạt động sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, quản lý nhu cầu điện (DSM) mà còn là một cơ hội để ERAVCTED khẳng định chất lượng thực hiện các dịch vụ tư vấn kỹ thuật, công nghệ, nghiệp vụ liên quan đến điều tiết điện lực, phát triển thị trường điện lực, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm năng lượng.

Về phía DAIKIN Việt Nam, bà Lý Thị Phương Trang đã khẳng định các giải pháp tiết kiệm điện là một mắt xích không thể thiếu để triển khai thành công các chiến lược và chương trình sử dụng năng lượng, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của mỗi quốc gia. Để đạt được mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính về 0 vào năm 2050, cần có sự đồng lòng, chung tay của đơn vị quản lý Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng.

Biên bản ghi nhớ sẽ kéo dài đến năm 2025. Theo đó hợp tác đặt mục tiêu đạt được nhiều kết quả có ích cho xã hội, cộng đồng, ngành điện Việt Nam khi tận dụng hết vai trò, năng lực chuyên môn của ERAVCTED để khuyến khích, hỗ trợ DAIKIN Việt Nam nghiên cứu, phát triển và đầu tư các sản phẩm tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường. 

 

Minh Khang