EVN HANOI kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy Đèn Bờ Hồ và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngày 10/12/2014 tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Nhà máy Đèn Bờ Hồ (21/12/1954 -21/12/2014) và Lễ đón nhận Huân chương Đ

Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nhận định, trong suốt chặng đường lịch sử, Tổng công ty đã đảm bảo vận hành cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định với chất lượng cao, phục vụ các hoạt động chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hóa, ngoại giao, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn báo cáo tại Lễ kỷ niệm

Từ một nhà máy chỉ với 2 tổ máy phát điện một chiều công suất 500 kW do Pháp xây dựng từ năm 1892, đến nay, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã có 16 ban chức năng, 36 đơn vị thành viên, 2 đơn vị phụ trợ với trên 8.000 CBCVN, quản lý 698,9km đường dây 110kV và 34.488km lưới điện trung hạ thế; 34 trạm biến áp 110kV gồm 69 MBA với tổng dung lượng là 3.607 MVA; 14.597 trạm biến áp phân phối và trung gian với tổng dung lượng là 9.570 MVA, hệ thống lưới điện các cấp điện áp từ 110kV trở xuống đã có mặt trên toàn địa bàn Thành phố. Tổng công ty đã tiếp nhận lưới điện nông thôn của 241 xã toàn bộ và 17 xã một phần, bán điện trực tiếp cho 588.112 hộ dân nông thôn, đưa tổng số khách hàng sử dụng điện lên trên 2 triệu khách hàng, tăng trên 5 lần so với số khách hàng sử dụng điện năm 2001. Sản lượng điện thương phẩm ước thực hiện năm 2014 là 12.395 triệu kWh, tăng 4,9 lần so với sản lượng điện thương phẩm năm 2001. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục cho các phụ tải của Thủ đô và đặc biệt nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ghi nhận thành tích của tập thể CBCNV EVN HANOI, ngày 30/05/2014, Chủ tịch nước đã ký Quyết định số 1158/QĐ-CTN trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhất cho Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Tổng công ty Điện lựcTP Hà Nội; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp cho sự phát triển của Tổng công ty. Đồng thời, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Tổng công ty.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng nhất cho Tổng công ty Điện lực Hà Nội

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao bằng khen cho tập thể, cá nhân Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng mong muốn EVN HANOI tiếp tục phát huy, đẩy mạnh hiện đại hóa, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo môi trường sống của khu vực Thủ đô - trái tim của cả nước, lấy khách hàng và chất lượng dịch vụ làm mục tiêu trung tâm; Xây dựng cho EVN HANOI một mô hình quản lý hiệu quả, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của thị trường điện; Phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Để làm tốt vấn đề trên, Phó Thủ tướng đề nghị Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cần chú trọng vào các giải pháp như: bảo dưỡng, vận hành ổn định nguồn điện với chất lượng tốt hơn; đổi mới công nghệ lưới điện, giảm tiêu hao, nâng cao chất lượng điện năng, tham gia sâu hơn vào thị trường phát điện cạnh tranh; phối hợp với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia thực hiện đúng tiến độ đường dây 500kV; chú trọng thực hiện giải pháp bảo vệ môi trường vì lợi ích chung của cộng đồng đồng thời sử dụng có hiệu quả nguồn điện. Phó Thủ tướng cũng tin tưởng rằng với những kinh nghiệm được đúc kết qua nhiều thời kỳ sẽ là động lực để Tổng công ty hoàn thành những kế hoạch được giao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước nói chung.