EVNGENCO 2: Hành trình về nguồn trao gửi tình cảm đến nơi đảo xa

Với chủ đề “Hướng về biển, đảo quê hương”, ngày 15/4/2023, Đảng uỷ Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) đã phối hợp với Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ và một số đơn vị trực thuộc Đảng uỷ Khối tổ chức chuyến về nguồn tại quần đảo Nam Du, thuộc xã An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Hoạt động về nguồn ý nghĩa này có sự tham dự của ông Nguyễn Trung Nhân - Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ; ông Huỳnh Minh Truyền - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy và các thành viên trong BCH Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp TP. Cần Thơ.

Về phía EVNGENCO 2 có ông Trần Phú Thái - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT; các thành viên Ban chấp hành Đảng bộ và các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2... Đón tiếp và cùng tham dự các hoạt động của Đoàn có ông Trần Quốc Toản - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã An Sơn và lãnh đạo xã An Sơn.

Hỗ trợ xã An Sơn sửa chữa đường lộ giao thông

Cụm đảo Nam Du có 2 xã Nam Du và An Sơn. Trong đó, An Sơn cách trung tâm hành chính huyện Kiên Hải 60km. Người dân tại đây chủ yếu sống bằng nghề khai thác, đánh bắt hải sản.

Qua tìm hiểu, Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 nhận thấy cơ sở hạ tầng giao thông của xã An Sơn còn một số điểm hư hỏng chưa được sửa chữa, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và đặc biệt là các em học sinh.

Với tinh thần tương trợ, giúp đỡ bà con bám đất giữ biển, góp phần bảo vệ vùng biển, biên giới hải đảo Việt Nam, EVNGENCO 2 đã liên hệ phối hợp chính quyền xã An Sơn triển khai công trình sửa chữa đường lộ giao thông nông thôn tại tổ 6, ấp Củ Tron.

Ông Lê Quốc Vũ – UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 (người đứng giữa) và ông Nguyễn Huỳnh Phúc – Phó Bí thư Đoàn thanh niên EVNGENCO2 (bìa phải) trao bảng tượng trưng cho đại diện địa phương
Ông Lê Quốc Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO2 (người đứng giữa) và ông Nguyễn Huỳnh Phúc - Phó Bí thư Đoàn thanh niên EVNGENCO2 (ngoài cùng bên phải) trao bảng tượng trưng cho đại diện địa phương

 

Con đường được sửa chữa có chiều dài gần 100m, rộng 2m và cao 0,8m, với kinh phí hỗ trợ là 150 triệu đồng. Khi có tuyến đường mới, việc đi lại của bà con nhân dân nơi đây sẽ thuận lợi hơn, các cháu nhỏ đến trường sẽ an toàn hơn.

Do đó, ông Lê Quốc Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc EVNGENCO 2 bày tỏ mong muốn lãnh đạo địa phương cùng đơn vị thi công cố gắng đẩy nhanh tiến độ để con đường sớm hoàn thành như mong muốn của người dân.

hình ảnh trong chuyến về nguồn của EVNGENCO2
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình sửa chữa đường lộ giao thông nông thôn tại tổ 6, ấp Củ Tron, xã An Sơn

Thăm, tri ân cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nam Du

Cũng trong chuyến về nguồn lần này, Đảng uỷ, Đoàn Thanh niên EVNGENCO 2 đã đến thăm lực lượng cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Nam Du và Trạm Ra-đa 600. Tiếp Đoàn là Thượng tá Mai Văn Cảnh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nam Du, Thượng úy Lê Sỹ Thắng - Phó Trạm Trưởng Trạm Rada 600, Hải quân Vùng 5, cùng lực lượng chiến sĩ của 2 đơn vị.

Đóng quân cách đất liền hơn 100km, đời sống cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nam Du và Trạm Ra-đa 600 còn nhiều khó khăn.

Sẻ chia với cuộc sống của các chiến sĩ, ông Trần Phú Thái - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 đã thay mặt Tổng Công ty gửi lời chúc sức khoẻ, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lực lượng chiến sĩ đã không ngại sương gió, đêm ngày gìn giữ biển, đảo quê hương.

Thăm và tri ân Đồn biên phòng Nam Du
Đoàn về nguồn “Hướng về biển đảo, quê hương” tặng quà cho các chiến sĩ tại Đồn Biên phòng Nam Du và Trạm Ra-đa 600

Dịp về nguồn này, EVNGENCO 2 đã trao tặng kinh phí hỗ trợ lực lượng cán bộ chiến sĩ tại 2 đơn vị (mỗi đơn vị 10 triệu đồng), góp một phần nhỏ động viên các chiến sĩ thêm bản lĩnh, quyết tâm vững tay súng, kiên trung bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh hải của đất nước.

Nhiều hơn một chuyến đi về nguồn, hành trình của EVNGENCO 2 đã mang theo cả trách nhiệm của một doanh nghiệp và tình cảm của những người con đất liền đến với cán bộ chiến sĩ và nhân dân quần đảo Nam Du.

Ngọc Mai, Kiều Anh