EVNGENCO1: Đảm bảo cấp điện trong thời gian nghỉ lễ

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) vừa có văn bản gửi các Công ty Phát điện trực thuộc và người đại diện vốn tại các Công ty Cổ phần về việc đảm bảo cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam, Quốc tế Lao động năm nay.

Theo đó, để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá trên cả nước trong các ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5).

EVNGENC1 đảm bảo cấp điện trong các dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam, Quốc tế Lao động năm 2022
EVNGENC1 đảm bảo cấp điện trong các dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giải phóng miền Nam, Quốc tế Lao động năm 2022

Tổng công ty Phát điện 1 yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện. Cụ thể là. bố trí phương thức vận hành các tổ máy đảm bảo sẵn sàng, an toàn, tin cậy, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện theo yêu cầu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

Đồng thời, tăng cường kỷ luật trong công tác vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại các đơn vị trong dịp nghỉ Lễ. Bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh và kịp thời các sự cố phát sinh.

Bên cạnh đó, EVNGENCO1 yêu cầu các đơn vị thực hiện công tác phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan… Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng địa phương, chỉ đạo của EVN và Tổng công ty.

Phạm Phương Thảo