EVNHCMC: Nhiều hoạt động tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023

Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 đã được Đoàn Thanh niên EVNHCMC phối hợp với Thành đoàn TP.HCM tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi trong ngày 25/3/2023, trong đó điểm nhấn là hoạt động “Tắt đèn” - tắt các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30.
EVNHCMC Giờ Trái đất

Nghi thức bắt đầu Giờ Trái đất 2023 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM

Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã phối hợp với Thành đoàn TP.HCM tham gia Chương trình văn nghệ, nhảy đồng diễn; giao lưu với các đại sứ và truyền tải các thông điệp của Chiến dịch; tổ chức sự kiện tắt đèn hưởng ứng sự kiện chung của toàn thế giới. Đêm sự kiện chính có sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của các bạn trẻ, đồng thời hoạt động “Tắt đèn” được nhiều cơ quan, tòa nhà và người dân Thành phố hưởng ứng.

EVNHCMC Giờ Trái đất 2
Đông đảo đoàn viên thanh niên TPHCM hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2023

Trước đó, vào sáng cùng ngày, gần 300 công nhân viên chức, người lao động và đoàn viên thanh niên EVNHCMC đã cùng với hơn 1.000 đoàn viên thanh niên Thành phố tham gia Giải chạy bộ “Bước chân Xanh” lần 2 - Năm 2023 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

EVNHCMC Giờ Trái đất 3
CBCNV EVNHCMC tham gia giải chạy “Bước chân xanh 2023” hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Đoàn Thanh niên EVNHCMC cũng đã tổ chức gian hàng, hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất trong Lễ hội Thanh niên năm 2023 nhằm thực hiện hưởng ứng tắt các thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng nhựa dùng một lần; đổi nhựa, pin lấy cây xanh...

EVNHCMC Giờ Trái đất 4
Lãnh đạo và CBCNV EVNHCMC sôi nổi tham gia giải chạy “Bước chân xanh 2023” hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Cùng ngày, nhiều công ty điện lực thành viên của EVNHCMC đã tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất tại các quận huyện như Chi đoàn Công ty Điện lực Chợ Lớn tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH tại chung cư Lotus Diamond 49C Lê Quang Kim, Phường 8, Quận 8; Chi đoàn Công ty Điện lực Hóc Môn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn tổ chức “Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về Tiết kiệm điện – An toàn điện”; Chi đoàn Công ty Điện lực Gò Vấp đã tổ chức và vận động gần 100 CBCNV tham gia đi bộ tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường “Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023” tại quận Gò Vấp, với lộ trình di chuyển gần 6km.

EVNHCMC Giờ Trái đất 5
CBCNV Công ty Điện lực Gò Vấp (EVNHCMC) tham gia đi bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023

Trước đó, Công ty Điện lực Tân Thuận đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân Quận 4 thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” với hoạt động diễu hành đạp xe và tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn Quận 4.

EVNHCMC Giờ Trái đất 6
Công ty Điện lực Tân Thuận (EVNHCMC) tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023 tại quận 4

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, thông qua các hoạt động tuyên truyền cụ thể về hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, EVNHCMC mong muốn góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội, xem việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện là hoạt động thường xuyên, đồng hành trách nhiệm cùng ngành điện Thành phố thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Theo EVN, qua số liệu về phụ tải tiêu thụ điện của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20h30-21h30 ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Tuy sản lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ hưởng ứng Chiến dịch không nhiều (trung bình khoảng 400.000 kWh/năm) nhưng ý nghĩa Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở con số này, mà trên hết là sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cộng đồng trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Lê Hoa