Food & Hotel Vietnam 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia

Sự kiện đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu ngành du lịch trong và ngoài nước tham gia, bên cạnh đó, có 22 nhóm gian hàng quốc tế đến từ EU, Đức, Italy, Anh, Bỉ, Australia, Singapore, Mỹ, Canada, Nhật Bản…

Sáng ngày 7/12, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế lần thứ 11 trong ngành thực phẩm, nhà hàng và khách sạn Việt Nam, Cung ứng Dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022) đã được chính thức khai mạc.

Theo chia sẻ của ông BT Tee - Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam: “Trở lại sau 2 năm nhiều biến động trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng và khách sạn, triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 kì vọng mang lại nhiều cơ hội và cầu nối giá trị cho doanh nghiệp trong ngành. Lần này chúng tôi có 21 nhóm gian hàng quốc tế quy mô lớn với những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến từ khối Châu Âu, Đức, Ý, Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Singapore…, ngoài ra, tại triển lãm FHV còn diễn ra nhiều cuộc tranh tài uy tín, quy tụ nhiều tài năng đa quốc gia như Cuộc thi Đầu Bếp Việt Nam Tài Năng 2022 (VNCC), Vietnam Barista Competition (VBC) và Vietnam Aromaster Championship (VAC).”

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022
Ông H.E Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh Châu Âu tại Việt Nam phát biểu tại Lễ Khai mạc

Food & Hotel Vietnam 2022 năm nay, trưng bày trên diện tích hơn 10.000 m2. Trong đó, hơn 65% là doanh nghiệp ngoài nước, được ban tổ chức thiết kế danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm: Bánh kẹo; Thiết bị & nguồn cung ứng trà & cà phê; Thực phẩm & đồ uống; Dịch vụ ăn uống - Thiết bị phục vụ tiền sảnh; Cung cấp & Thiết kế thiết bị sử dụng ngành nhà hàng khách sạn; Khách sạn/Hồ bơi & spa/Thiết bị & dụng cụ thể dục; Thiết bị & vật liệu đóng gói…

Food & Hotel Vietnam 2022 tổ chức lần này, vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ nhiều bộ ban ngành, tổ chức, hiệp hội, những nhà quản lý cấp cấp cao, chuyên gia, doanh nhân và những người đam mê ẩm thực tại Việt Nam và quốc tế. Trong đó, phải kể đến sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu, Thương vụ Ý, Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO), Liên đoàn Xuất khẩu Thịt Mỹ, Hội Xuất Khẩu Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ, Hội đồng Khoai tây Hoa Kỳ, Viện nghiên cứu Quốc tế Thịt bò Canada, Hiệp hội Trồng Nhân sâm Ontario - Canada, Ban Phát triển Nông nghiệp và Làm vườn Vương quốc Anh, Hội thịt Đức, Tổ chức Thịt bò châu Âu từ Provacuno - Tây Ban Nha, Hội đồng Thuỷ sản Na Uy, Cơ quan đầu tư xuất khẩu Wallonia (AWEX) - Đại sứ quán Bỉ, Văn phòng thịt Bỉ (VLAM), Viện thịt quốc gia Uruquay, Hiệp hội sản xuất thực phẩm Singapore và nhiều tổ chức, hiệp hội khác.

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022Trong không gian triển lãm sôi động, gian hàng Liên minh châu Âu sẽ giới thiệu những nét đặc điểm độc đáo của thực phẩm và thức uống châu Âu tại Food & Hotel Vietnam 2022.

Ông Giorgio Aliberti - Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho biết, các gian hàng EU sẽ giới thiệu sự chất lượng, tính an toàn, tính xác thực và tính bền vững của các sản phẩm châu Âu, bao gồm thịt và các sản phẩm từ thịt; sữa và các sản phẩm từ sữa; dầu ô liu, rau củ quả; bánh kẹo & sô-cô-la; rượu vang, bia và rượu mạnh. “Nông sản, thực phẩm và đồ uống của Liên minh châu Âu đại diện cho tính xác thực, chất lượng cao, tính an toàn và bền vững. FHV 2022 cung cấp cho chúng tôi một nền tảng phù hợp để giới thiệu tiềm năng phong phú của việc kết hợp thực phẩm Âu - Việt để tạo ra một “Sự Kết hợp Hoàn hảo”.

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, du khách sẽ được nếm thử và có cơ hội tương tác để tìm hiểu về sự đa dạng ngày càng tăng của các sản phẩm châu Âu tại Việt Nam. Đặc biệt, đầu bếp nổi tiếng Việt Nam - Dương Hoàng sẽ tham gia cùng đầu bếp Hungazit để thực hiện các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, minh họa cách kết hợp sáng tạo các nguyên liệu châu Âu và Việt Nam với nhau trong chương trình “Sự kết hợp hoàn hảo!”. Bên cạnh đó, đầu bếp châu Âu - Israel Ramos sẽ chủ trì buổi nếm thử các sản phẩm thực phẩm châu Âu chính thống trong hội thảo tương tác sản phẩm, trong khi các chuyên gia về thực phẩm và thức uống của EU sẽ lên sân khấu chia sẻ trong các hội thảo định hướng sản phẩm.

Năm nay, Cuộc thi Đầu Bếp Việt Nam Tài Năng 2022 (VNCC) sẽ là sự kiện tranh tài hấp dẫn, mang tính cạnh tranh cao tại FHV 2022. Khán giả được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ẩm thực đặc sắc đến từ các đầu bếp tài năng bậc nhất trong nước và quốc tế.

Bên cạnh sân chơi của các đầu bếp là cuộc thi đầy sáng tạo, thăng hoa của giới pha chế thiện nghệ - Vietnam Barista Competition (VBC) và Vietnam Aromaster Championship (VAC) - nơi trổ tài điêu luyện của các nhà pha chế và người yêu cà phê khắp cả nước. Nội dung thi được đầu tư chu đáo và phong phú, triển khai từ ngày 07 – 09/12/2022 tại khu B2, SECC tại triễn lãm FHV 2022.

Hồng Lực