Gần 10.000 cơ hội việc làm cho sinh viên công nghiệp

Với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, Ngày hội việc làm tại Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2019 đã mang đến 10.000 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho hàng nghìn sinh viên nhà trường.

Ngày 20/4/2019, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019 với sự tham gia của khoảng 10.000 sinh viên chuẩn bị ra trường hoặc tốt nghiệp các năm trước cùng gần 100 doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Là sự kiện được đầu tư quy mô lớn, Ngày hội việc làm năm 2019 là cầu nối quan trọng giữa nhà tuyển dụng uy tín với nguồn nhân lực trẻ chất lượng tại Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội.

Ngày hội năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ như Việt Nam (gần 40 công ty), Nhật Bản (23 công ty), Hàn Quốc (11 công ty), Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kong, Hoa Kỳ, Châu Âu và ASEAN. 

ngày hội việc làm
TS. Bùi Thị Ngân cho biết, Ngày hội không chỉ kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng mà còn là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tuyển chọn lao động trực tiếp và lựa chọn được lao động phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tham dự Ngày hội từ sáng sớm, bạn Đoàn Minh Tuấn - sinh viên năm cuối ngành Tự động hóa cho biết, từ sáng đến giờ đã nghe tư vấn về vị trí việc làm của 10 công ty. Do đã từng học tiếng Nhật và từng thực tập ở một công ty do Nhật Bản đầu tư nên Tuấn mong muốn tìm được công việc ở các doanh nghiệp tương tự.

"Em vừa hoàn thành và nộp đơn xin việc vào hai công ty với mức lương khởi điểm mong muốn là 10 triệu đồng. Em hi vọng, trong Ngày hội việc làm hôm nay, nhiều bạn sẽ tìm kiếm được cho mình nơi làm việc tốt nhất, phù hợp nhất với năng lực bản thân.

ngày hội việc làm
Ngày hội việc làm là một hoạt động thường niên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Trong Ngày hội, sinh viên được tư vấn việc làm và có thể được tuyển dụng trực tiếp tại trường

Chia sẻ tại Lễ khai mạc Ngày hội việc làm năm 2019, TS. Bùi Thị Ngân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, hiện nay, Trường đang hợp tác với trên 2.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước theo hướng đồng hành, cùng phát triển với những hoạt động thiết thực như: tổ chức Hội thảo cơ hội việc làm cho sinh viên, tổ chức cho sinh viên đi thực tập tại doanh nghiệp, tổ chức Hội chợ tuyển dụng riêng cho doanh nghiệp, xây dựng chương trình đào tạo...

“Các hoạt động trên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và giúp các em có nhiều cơ hội tiếp cận thị trường lao động, tìm kiếm việc làm phù hợp ngay khi ra trường. Thông qua Ngày hội việc làm, nhà trường hy vọng doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được những sinh viên có đủ chuyên môn, kỹ năng mềm và đáp ứng được nhu cầu, định hướng phát triển của mình", Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ.

Về phía doanh nghiệp tham dự, ông Lê Đức Cường, Trưởng phòng tuyển dụng của một công ty về hạ tầng viễn thông cho biết, Công ty đã dành gần 200 vị trí việc làm tại Hà Nội và một số tỉnh phía bắc cho sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội trong hôm nay. Trong đó 60 vị trí kỹ thuật viên hỗ trợ xử lý các sự cố liên quan đến đường truyền Internet và bộ Internet truyền hình cho khách hàng, hơn 100 vị trí chuyên viên lắp đặt, bảo trì.

"Hàng năm, công ty cần tuyển dụng khoảng 1.200 nhân viên. Chúng tôi rất muốn phối hợp với nhà trường để đưa vào chương trình đào tạo nội dung liên quan đến công việc ở công ty, sao cho khi ra trường sinh viên có thể có một chứng chỉ nghề và vào làm tại công ty luôn chứ không cần đào tạo lại", ông Cường nói.

ngày hội việc làm
Ngày hội việc làm năm 2019 có sự tham gia của gần 100 trong và ngoài nước, mang đến gần 10.000 cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên công nghiệp

ngày hội việc làm

ngày hội việc làm

ngày hội việc làm

ngày hội việc làm
Tại Ngày hội việc làm, các bạn sinh viên được các nhà tuyển dụng tư vấn về công việc, về vị trí việc làm...

 

Ngày hội việc làm là một hoạt động thường niên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ngày hội được tổ chức vào cuối tháng 4 - thời điểm sinh viên chuẩn bị kết thúc học tập tại trường.

Ngày hội không chỉ góp phần tạo cơ hội nghề nghiệp, kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng mà còn là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển chọn lao động trực tiếp và lựa chọn được lao động phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Với những hoạt động kết nối ý nghĩa, thiết thực, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp 1 năm đạt trên 98,1% đối với sinh viên hệ đại học và 93,8% đối với sinh viên hệ cao đẳng.

Hồng Hà