Giá dầu thô đầu phiên giao dịch ngày 7/11 đi xuống

Đầu phiên giao dịch ngày 7/11, giá dầu thô tiếp tục giảm giá do lo ngại nhu cầu sử dụng dầu thô tăng chậm.

Vào lúc 9h05 sáng (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ Texas hợp đồng kỳ hạn giao tháng 12/2018 đã giảm 0,59% xuống còn 61,84 USD/thùng – mức giá thấp nhất trong gần 7 tháng trở lại đây. Giá dầu thô Brent cũng giảm 0,37% xuống mức 71,86 USD/thùng. Trong khi đó, giá khí tự nhiên và giá dầu sưởi cũng lần lượt giảm 0,76% và 0,1%.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định thị trường năng lượng thế giới có xu hướng giảm giá trong phiên giao dịch ngày hôm nay do tâm lý lo ngại nhu cầu sử dụng dầu thô nói riêng và các loại năng lượng nói chung sẽ tăng chậm lại trong bối cảnh nguồn cung dầu thô được đảm bảo khiến thị trường có thể trở nên dư cung trong ngắn hạn.

Cụ thể, Chính phủ Hoa Kỳ đã cho phép 8 quốc gia tiếp tục mua dầu thô từ Iran trong 180 ngày thay vì cấm hoàn toàn, ngay lập tức hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran. Động thái này của Chính phủ Hoa Kỳ đã giảm bớt phần nào căng thẳng trên thị trường về việc thiếu hụt nguồn cung dầu thô từ Iran. Trong khi đó, Chính phủ Iran tuyên bố vẫn có thể cung ứng lượng dầu thô cần thiết. Ngoài ra, một số dự báo cho thấy sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ có thể vượt ngưỡng 12 triệu thùng/ngày vào giữa năm 2019.