Giá vàng giảm nhẹ về quanh ngưỡng 56,25 triệu đồng/lượng

Sáng nay (19/2), giá vàng trong nước giao dịch quanh mốc 56,25 triệu đồng/lượng trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ. Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục ở mức cao, lên tới 7,2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước
Giá vàng trong nước tiếp tục chênh cao hơn 7,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng quốc tế

Vào lúc 9h00 sáng nay (ngày 19/2), Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC tại mức 55,7 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 18/2.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại khu vực Hà Nội được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết tại mức 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) – 56,4 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với mức giá cuối chiều qua.

Chênh lệch giữa giá mua và giá bán tại các đơn vị kinh doanh vàng lớn trong nước hiện ở khoảng 500.000 đồng/lượng. Giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ theo xu hướng của giá vàng quốc tế.

Trong sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay được giao dịch quanh ngưỡng 1.763 USD/ounce – mức thấp nhất trong 2,5 tháng trở lại đây. Quy đổi theo tỷ giá USD của Vietcombank (1 USD = 23.095 VND), giá vàng thế giới hiện tương đương 49,05 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng trong nước đang cao hơn tới 7,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới ở thời điểm hiện tại.

Giá vàng thế giới tiếp tục suy giảm mặc dù đồng USD suy yếu trở lại và thị trường chứng khoán Hoa Kỳ giảm điểm trước các tin tức xấu về nền kinh tế. Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết số lượng người xin bảo trợ thất nghiệp lần đầu tính theo tuần đã tăng thêm 13.000 người, lên 861.000 người, cao hơn mức 848.000 người trong tuần trước đó.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng chịu áp lực giảm trong bối cảnh đồng tiền số Bitcoin liên tục tạo đỉnh giá mới, vượt ngưỡng 52.000 USD/Bitcoin. Lợi nhuận của đồng tiền này trong một năm qua đạt 270%, trong khi lợi nhuận từ vàng chỉ khoảng 25%.

Đối với đồng USD, việc đồng bảng Anh – một trong những đồng tiền chính trong rổ tiền tệ tăng giá cũng gây áp lực lên đồng USD. Đồng bảng Anh đã chạm mức cao nhất trong gần một năm qua trong bối cảnh kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh hơn ở Anh nhờ vào thành công trong việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Giới phân tích nhận định, trong ngắn hạn, vàng vẫn có thể giảm giá do nền kinh tế toàn cầu đang có chiều hướng tích cực nên giới đầu tư không tập trung vào mua vàng. Bên cạnh đó, các quỹ đầu tư lớn đang đẩy mạnh bán vàng. Tuy nhiên, trong dài hạn, vàng vẫn có khả năng tăng cao do hưởng lợi từ một môi trường tiền giá rẻ và lạm phát tiềm ẩn bùng nổ.a

Quang Đặng