Giá vàng hôm nay 26/11: Im lặng trước sự kiện lớn

Giá vàng hôm nay 26/11 giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư đang quan tâm tới Hội nghị thượng đỉnh G20.

Mở cửa sáng nay 26/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Do Hội nghị G20 diễn ra vào cuối tuần tới, nên nhiều khả năng giá vàng sẽ chỉ đi ngang trong những phiên đầu tuần. Vàng thế giới trong tuần qua tiếp tục với cuộc đấu tranh để vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 1.230 USD/ounce, và dường như đã chững lại đà hồi phục gần đây của nó từ mức thấp nhất trong vòng một tháng. Hiện giá vàng thế giới đã giảm lại gần mức 1.220 USD/ounce.

Các nhà đầu tư đang quan tâm tới bài phát biểu của Chủ tịch FED vào ngày 28/11 và biên bản cuộc họp của FED tháng 11 được công bố vào ngày 29/11. Nếu FED vẫn cảnh báo đẩy mạnh tiến độ thắt chặt tiền tệ, sẽ khiến vàng chịu áp lực.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo sẽ nâng lãi suất vào tháng Mười Hai cũng hạn chế đà tăng của vàng và kim loại quý này khó có thể tăng lên các mức cao gần đây.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 16 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 8 người (50%) dự báo giá vàng sẽ tăng; chỉ 3 người (19%) dự báo giá vàng sẽ giảm; 5 người (31%) dự báo giá vàng đi ngang.

Nhiều chuyên gia cảnh báo kinh tế thế giới đang đối mặt với nhiều bất ổn, có thể khiến tăng trưởng chậm lại trong năm 2019, đã làm gia tăng sự hấp dẫn của vàng trong mắt các nhà đầu tư.

Thị trường vàng trong nước kết thúc tuần qua, không khí giao dịch vẫn rất trầm lắng, kéo dài trong suốt cả tuần. Đáng lưu ý, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng quốc tế quy đổi đã giảm xuống còn 1,65 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia vẫn tin tưởng giá vàng sẽ còn nhiều triển vọng tăng trong thời gian tới bởi cuối năm là thời điểm dịp lễ Tết, người dân có nhu cầu mua vàng nhiều hơn.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Như vậy so với phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng JSC đã giảm 140.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vẫn ở mức 160.000 đồng/lượng.