Giá vàng ngày 10/6 tăng hơn 1% do nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn tăng

Giá vàng 10/6 tăng hơn 1% giữa sự mong đợi của các nhà đầu tư từ cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ về tình trạng nền kinh tế và kích thích kinh tế hiện nay.
giá vàng ngày 10/6/2020
Vàng tăng hơn 1% do nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn tăng.

Đêm 9/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay lên trên ngưỡng 1.717 USD/ounce. Giá vàng tháng 8 năm 2020 trên sàn Comex New York ở mức 1.723 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 33,8% (434 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng đã tăng hơn 1% giữa sự mong đợi của các nhà đầu tư từ cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về tình trạng nền kinh tế và kích thích kinh tế hiện nay.

Những kỳ vọng về kích thích kinh tế từ FED đã thúc đẩy vàng trong vài ngày qua. Ngoài ra, việc các cổ phiếu toàn cầu đang ở mức thấp đã góp phần khiến vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất.

Các chỉ số chính của Phố Wall giảm, trong khi chỉ số công nghiệp Nasdaq đạt mức cao kỷ lục phiên thứ ba liên tiếp trước cuộc họp của Fed, qua đó mang lại tín hiệu khả quan về sự phục hồi kinh tế trở lại.

Nền kinh tế toàn cầu chịu thiệt hại nặng nề từ Covid-19 đã giúp vàng tăng trưởng. Đồng thời, vàng cũng được coi là một hàng rào chống lạm phát và phá giá ngoại tệ.

Vào tháng 4, Chủ tịch FED Jerome Powell khẳng định nền kinh tế Mỹ có thể cảm thấy sức nặng do đóng cửa kinh tế trong hơn một năm.

Ngoài ra, giá vàng hôm nay cũng được hỗ trợ bởi đánh giá của Ngân hàng thế giới (WB) về tác động của dịch Covid-19 đối với kinh tế toàn cầu.

Theo Báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu tháng 6/2020 vừa được WB công bố, nền kinh tế toàn cầu sẽ suy giảm nghiêm trọng ở mức 5,2% trong năm nay do cú sốc nhanh và lớn của dịch Covid-19 gây ra cùng với các biện pháp đóng cửa nền kinh tế nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Báo cáo của WB cũng dự báo hoạt động kinh tế của các nền kinh tế phát triển sẽ giảm 7% vào năm 2020 do cung cầu, thương mại và tài chính trong nước đã bị gián đoạn nghiêm trọng.

Các nền kinh tế đang phát triển và thị trường mới nổi (EMDE) dự kiến sẽ giảm 2,5% trong năm nay, sự sụt giảm lần đầu tiên của nhóm này trong vòng ít nhất 60 năm qua.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 20-50 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 9/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 48,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 48,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

 

 

Lan Anh (TH)