Giá vàng ngày 23/4 bật tăng trở lại khi ngày càng có ''nhiều rủi ro lớn'' đối với thị trường dầu thô

Giá vàng ngày 23/4 bật tăng mạnh chủ yếu do giới đầu tư lo ngại rủi trên thị trường dầu thô kéo dài, giá dầu xuống thấp, trong khi dịch bệnh vẫn đang là mối đe doạ với các nền kinh tế.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 23/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.712,59 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 22/4, giá vàng thế giới giao ngay tăng 24 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.737,2 USD/Ounce, tăng 49,2 USD USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 214 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 47,81 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 340 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng vọt trở lại và hướng tới vùng cao nhất 8 năm do giới đầu tư lo ngại rủi trên thị trường dầu thô kéo dài, giá dầu xuống thấp.

Trên thị trường dầu thô, việc giá dầu WTI vẫn duy trì ở mức thấp sau khi lao đầu xuống mức âm đang đặt hàng ngàn công ty dầu mỏ của Mỹ trước nguy cơ phá sản. Trước diễn biến này, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ có giải pháp hỗ trợ mạnh mẽ các công ty dầu khí của nước này. Tuy nhiên, theo đánh giá, việc này sẽ vô cùng khó khăn. 

khai thác dầu đá phiến tại Hoa Kỳ
Việc giá dầu WTI vẫn duy trì ở mức thấp sau khi lao đầu xuống mức âm đang đặt hàng ngàn công ty dầu mỏ của Mỹ trước nguy cơ phá sản. Ảnh: CNN

Vàng tăng mạnh chủ yếu do thị trường chứng khoán toàn cầu và các chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ tăng trở lại. Nhu cầu đối với vàng cũng tăng mạnh trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư châu Á và các thị trường tài chính bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của giá dầu thô trong tuần này.

Ngoài ra, giá vàng tăng còn do những bất ổn chính trị tại khu vực Trung Đông. Tổng thống Mỹ cho biết đã ra lệnh cho lực lượng hải quân Mỹ bắn hạn và phá hủy tất cả những tàu Iran nếu bị quấy rầy.

Vàng được dự báo tăng trong thời gian còn lại của năm và cả 2021 khi mà các nước đã và đang bơm một lượng tiền lớn vào nền kinh tế thông qua các gói tài khóa và tiền tệ, các khoản nợ công ngày một “phình to” cho thấy nhu cầu về vàng sẽ còn khá mạnh mẽ trong tương lai.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/4 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 22/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,17 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Lan Anh (TH)