Giá vàng ngày 5/8: Ngưỡng 2.000 USD/Ounce đã chính thức bị phá vỡ

Giá vàng đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc 2.000 USD/ounce trong phiên vừa qua do lãi suất trên toàn cầu duy trì ở mức rất thấp và giới đầu tư kỳ vọng Mỹ sẽ gia tăng các chương trình kích thích để bảo vệ nền kinh tế đang yếu đi do Covid-19.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 4/8, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 2024,12 USD/Ounce. So với cùng thời điểm ngày 4/8, giá vàng thế giới giao ngay đã giảm khoảng 51 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 9/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 2024,8 USD/Ounce, tăng 20,6 USD/Ounce trong phiên và đã tăng khoảng 52 USD/Ounce so với cùng thời điểm ngày 4/8.

giá vàng thế giới ngày 5/8/2020
Ngưỡng 2.000 USD/Ounce đã chính thức bị phá vỡ. Theo: tradingeconomics.com

Kim loại quý đang tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh gia tăng đáng lo ngại về COVID-19, các vấn đề địa chính trị và mối lo ngại về lạm phát giá cả trong những tháng tới.

Các ngân hàng trung ương trên thế giới đã thực hiện một loạt biện pháp kích thích kinh tế và hạ lãi suất để giảm thiểu những thiệt hại kinh tế do dịch COVID-19 gây ra, giúp giá vàng tăng hơn 30% kể từ đầu năm đến nay vì kim loại quý này được coi là kênh đầu tư an toàn trong giai đoạn kinh tế khó khăn và lạm phát tăng cao.

Nhà phân tích Edward Meir của ED&F Man Capital Markets nhận định, diễn biến đáng quan ngại của dịch COVID-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới thị trường vàng giữa lúc tình hình "sức khỏe" của các nền kinh tế trên thế giới sẽ vẫn chưa ổn định trong một thời gian dài.

Theo nhà phân tích này, các nền kinh tế sẽ cần các gói hỗ trợ tài chính, chính sách nới lỏng tiền tệ và lãi suất giảm để ứng phó những tác động tiêu cực của dịch COVID-19 và tất cả yếu tố trên đều có lợi cho giá vàng.

Số ca mắc mới COVID-19 tiếp tục tăng ở Mỹ và các nước khác trên thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo lộ trình khôi phục trở lại tình trạng bình thường như trước khi dịch COVID-19 bùng phát của các nước sẽ vẫn còn dài với việc một số quốc gia yêu cầu điều chỉnh lại chiến lược ứng phó dịch bệnh và khôi phục kinh tế trong nước.

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 4/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 50-100 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 4/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

 

 

Lan Anh (TH)