Giải bóng đá MOIT League 2023 đi qua nửa chặng đường

Giải bóng đá nam Bộ Công Thương năm 2023 - MOIT League 2023 khởi tranh từ ngày 19/3/2023 đã trải qua một nửa chặng đường. Lịch thi đấu vô cùng căng thẳng trong thời gian sắp tới sẽ khiến cục diện trên bảng xếp hạng xuất hiện những khoảng tách tốp và lộ diện nhà vô địch.

Khởi đầu chệch choạc

Thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm một lượt trong vòng 2 tháng, các đội bóng sẽ rất cần sự chuẩn bị kỹ càng về tâm lý và thể lực. Giải bóng đá nam Bộ Công Thương năm 2023 - MOIT LEAGUE 2023 đã gần đi qua nửa chặng đường, hiện nay đã có thể xác định những đội bóng nào gặp nhiều khó khăn và đối diện áp lực rất lớn về mặt tâm lý, nếu không sớm chấn chỉnh thì có khả năng cao sẽ trượt dài.

Cụ thể, các đội Cục Kỹ thuật an toàn & Môi trường công nghiệp (ATMT), Cục Công Thương địa phương (CTĐP) và Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương đã có khởi đầu không tốt và đang chia sẻ ba vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Chiến thắng ở vòng mở màn không giúp cho đội bóng Cục ATMT có vị trí thuận lợi thời điểm này khi họ toàn thua ở các trận đấu tiếp theo. Còn đối với Cục CTĐP, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, chiến thắng đầu tiên ở vòng 5 trước chính đội bóng xếp trên là Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương đã trực tiếp đẩy đối thủ xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng MOIT League 2023.

Giải bóng đá MOIT LEAGUE 2023
Các cầu thủ tranh chấp quyết liệt trên sân bóng.

Trong khi đó, đương kim vô địch MOIT League 2019/2020 Cục Xúc tiến thương mại vẫn đang gặp khó khăn ở khu vực giữa bảng xếp hạng khi mới chỉ có được một chiến thắng sau 3 trận đấu đầu tiên. Có thể hiểu được khi một số cầu thủ quan trọng của đội trong mùa giải trước đã chuyển sang thi đấu cho các đội bóng khác, khiến lối chơi và chiến thuật đã không còn được triển khai hiệu quả như trước. Tuy thất bại ở trận ra quân nhưng tinh thần thi đấu và sự cố gắng của họ là điều đáng được ghi nhận. Vẫn còn 7 trận đấu phía trước, Cục Xúc tiến thương mại đang thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình, nỗ lực tập luyện và nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.

Tách tốp dẫn đầu

Phía đỉnh bảng xếp hạng, với dàn cầu thủ chất lượng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến thuật, ba vị trí dẫn đầu xứng đáng thuộc về các đội bóng lần lượt là Vietrans, Liên quân VCC - TRAV (Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia - Cục Phòng vệ thương mại) và Tổng cục Quản lý thị trường. Trong đó, Liên quân VCC - TRAV toàn thắng tất cả các trận đấu từ đầu giải, đây là kết quả rất thuyết phục khi đội bóng có nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tham gia các Giải bóng đá của Bộ Công Thương.

Tổng cục Quản lý thị trường lại thể hiện sự áp đảo khi đã ghi đến 24 bàn thắng chỉ sau 4 trận. Có thể nói các đội bóng còn lại đều ngại đụng độ Tổng cục Quản lý thị trường ở Giải đấu lần này. Nhìn vào bảng xếp hạng có thể thấy rõ 3 đội bóng dẫn đầu đang có điều kiện thuận lợi để tách tốp và tạo ra cuộc đua tam mã vô cùng khốc liệt cạnh tranh ngôi vô địch MOIT League 2023.

Đối với các đội bóng lần đầu tiên tham dự Giải MOIT League như AM FC & Friends (đứng vị trí thứ 4), Liên quân Hóa chất - TMĐT (thứ 5) và Tạp chí Công Thương (thứ 7), thành tích hiện tại đều rất khả quan, lối chơi cũng có phần gây bất ngờ đối với các đội bóng khác và đang có những vị trí hứa hẹn sẽ phả hơi nóng vào tốp 3 đội dẫn đầu từ nay đến khi mùa giải kết thúc.

Giải bóng đá MOIT LEAGUE 2023
Cổ động viên của đội bóng Tạp chí Công Thương.

Song song với đó, đội cổ động viên cũng rất tích cực tham dự các trận đấu để cổ vũ tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. Một trong số đó là cổ động viên của đội bóng Tạp chí Công Thương khi họ luôn bám sát lịch thi đấu và có mặt trong tất cả các trận đấu của đội, đồng thời chuẩn bị các hình thức cổ vũ sôi động, náo nhiệt để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần, giúp các các cầu thủ quên đi mệt mỏi và hết mình thi đấu.

Đâu đó vẫn còn những điều chưa được hài lòng về công tác trọng tài, về lực lượng thi đấu hay ảnh hưởng của thời tiết… nhưng 104 bàn thắng đã được ghi sau 5 vòng đấu (trung bình mỗi trận 4,3 bàn thắng) đã nói lên phần nào sự hấp dẫn của giải đấu lần này. Vẫn còn quá sớm để xác định đội bóng vô địch vào thời điểm này, các đội sẽ phải cố gắng hơn nữa trong 6 vòng đấu còn lại nếu muốn cạnh tranh chức vô địch, lọt vào top 3 đội dẫn đầu hoặc thoát khỏi các vị trí cuối bảng xếp hạng.

Hãy cùng chờ đón các trận bóng sôi nổi, hào hứng diễn ra mỗi cuối tuần, Lễ Bế mạc và trao giải MOIT League 2023 sẽ diễn ra vào ngày 14/5/2023 - kỉ niệm 72 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951-14/5/2023).

Hoàng Phương