Giải pháp thương mại điện tử toàn diện

Với suy nghĩ rất thiết thực: Làm thế nào để các doanh nghiệp (DN): Giảm chi phí – tăng doanh số trong sản xuất kinh doanh một cách đơn giản và thuận tiện nhất; sau nhiều năm nghiên cứu và ứng dụng vào

Là một trong những DN đi tiên phong và rất thành công ở Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) và giải pháp kinh doanh, VNP biết rõ vai trò to lớn của TMĐT đối với hoạt động sản xuất kinh doanh ở các DN. Và để giải quyết bài toán mà bất kỳ DN nào cũng cần là: Giảm chi phí – tăng doanh số, VNP đã đưa ra giải pháp thương mại điện tử toàn diện (TMĐTTD). 

Đối tượng của giải pháp này là các DN hoạt động kinh doanh trên mạng intenet và văn phòng. Theo ông Trần Nam Anh, Giám đốc khối khách hàng DN của VNP, bộ giải pháp này được thực hiện bởi các phần mềm tích hợp: Sàn thương mại điện tử (Vatgia.com); thanh toán (Baokim.vn); quản lý bán hàng (Nhanh.vn); marketing; quản trị doanh nghiệp và Học viện vật giá. Các phần mềm tích hợp trên sẽ là chìa khóa để giải đáp cho những vấn đề nảy sinh, khó kiểm soát trong quá hoạt động sản xuất kinh doanh như: Liên kết các cửa hàng, tình trạng hàng tồn kho, phương án quảng cáo maketing…

Thực tế cho thấy, các giải pháp của VNP đã giúp DN giảm tới 50% chi phí lưu kho, 90% chi phí thất thoát do nhân viên gian lận, tiết kiệm hàng nghìn giờ đồng hồ quản lý, báo cáo. Còn thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử (Vatgia.com), hàng ngày 50.000 gian hàng của các DN có khoảng 1 triệu lượt truy cập để thực hiện các giao dịch mua bán với giá trị trung bình 1.500 tỷ đồng/tháng. Các hoạt động mua bán được thực hiện thuận tiện bởi Baokim.com - với mạng lưới liên kết cùng hơn 28 ngân hàng tại Việt Nam và các tổ chức tín dụng quốc tế.

Hiện có khoảng 2000 DN trên toàn quốc đang áp dụng các giải pháp của VNP và con số này đang ngày càng gia tăng bởi những lợi ích rất lớn của nó đem lại. Điển hình như cửa hàng thời trang Boo – Bò Sữa với gần 30 cửa hàng trên toàn quốc; chuỗi bán lẻ điện thoại Cellphone S hiện đang có 15 cửa hàng nhưng vẫn không ngừng gia tăng về số địa điểm bán hàng...

Một buổi tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên của VNP

Ông Trần Nam Anh cũng cho biết, VNP đưa giải pháp TMĐTTD vào hoạt động sản xuất kinh doanh cho DN đang rất thành công. Kết quả của sự thành công này chính là niềm tin của các DN ngày càng gia tăng vào VNP. Tuy nhiên, để tính ưu việt của TMĐTTD phát huy tác dụng một cách hiệu quả nhất thì bí quyết của VNP là có một đội ngũ chuyên gia với trình độ chuyên môn cao cùng tinh thần phục vụ khách hàng chu đáo 24/7; bên cạnh đó, VNP còn là đối tác chiến lược cho các tập đoàn đầu tư hàng đầu của Nhật Bản như CyberAgent Venture, CAI; Tập đoàn tài chính Mitsui; Quỹ đầu tư IDG của Mỹ.

Để đem lại những lợi ích thiết thực cho các DN thông qua giải pháp TMĐTTD, VNP hiện đang không ngừng nỗ lực cùng các cơ quan, tổ chức… tìm mọi giải pháp để đưa TMĐTTD ứng dụng thuận tiện trong thực tiễn như: Hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin; mở lớp huấn luyện nghiệp vụ cho cán bộ các DN, tuyên truyền tính ưu việt của TMĐTTD…

Với phương châm “Trong công ty chỉ có một ông chủ duy nhất đó chính là khách hàng, họ có thể đuổi việc bất kỳ ai từ giám đốc đến nhân viên chỉ bằng một hành động đơn giản: Mua hàng của công ty khác”, chắc chắn VNP sẽ luôn chiếm được niềm tin của các bạn hàng, và đó chính là con đường phát triển lâu bền mà VNP hướng tới./.