Giải thưởng Xe thế giới năm 2024 đã có 'chủ nhân' mới

Kia EV9 đã giành được giải thưởng Xe thế giới của năm 2024 và các hạng mục khác cũng đã có 'chủ nhân' của mình.

Theo đó, xe điện đã giành được chiến thắng ở tất cả các hạng mục. Mẫu xe chiến thắng chung cuộc là Kia EV9 với giải thưởng Xe thế giới của năm và Xe điện thế giới năm 2024.

Kia đã đạt được một số chiến thắng lớn trong vài năm qua, trong đó EV6 GT đã giành được danh hiệu Xe hiệu suất thế giới vào năm ngoái. Vào năm 2020, Telluride đã giành được giải thưởng Xe thế giới của năm.

Giải thưởng Xe thế giới năm 2024 đã có 'chủ nhân' mới
Xe Kia EV9

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kia - Ho Sung Song cho biết: "Chiến thắng này là minh chứng vững chắc cho cam kết của chúng tôi trong việc phát triển công nghệ và cho ra đời những thiết kế xuất sắc. Thành công liên tục của Kia EV9 sẽ thúc đẩy chúng tôi tiếp tục cung cấp những chiếc xe đặc biệt giúp xác định lại trải nghiệm lái xe cho khách hàng trên toàn thế giới".

Dưới đây là những mẫu xe chiến thắng của các hạng mục khác trong khuôn khổ giải thưởng:

Xe sang năm 2024: BMW 5 Series/BMW i5

BMW 5 Series mới và chiếc xe song sinh chạy điện của nó (i5) đã giành được danh hiệu Xe sang thế giới năm 2024.

Giải thưởng Xe thế giới năm 2024 đã có 'chủ nhân' mới
Xe BMW

Các giám đốc điều hành của BMW chắc hẳn đang mỉm cười rạng rỡ sau lễ trao giải, khi Bimmer vượt qua Mercedes-Benz E-Class mới và Mercedes EQE SUV trong trận chung kết.

Xe hiệu suất năm 2024: Hyundai Ioniq 5 N

Giải thưởng Xe thế giới năm 2024 đã có 'chủ nhân' mới
Xe Hyundai Ioniq 5 N

Những người yêu thích hộp số truyền thống có thể không thích ý tưởng về một chiếc ô tô điện hiệu suất cao, nhưng Hyundai Ioniq 5 N đã chứng minh cho việc xe điện cũng có thể thú vị và hấp dẫn.

Với công suất lên tới 641 mã lực, chiếc crossover chạy điện của Hyundai có thể đạt tốc độ 96km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 261 km/h.

Thiết kế thế giới năm 2024: Toyota Prius

Vào 2 năm trước, việc Toyota Prius có thể giành được giải thưởng thiết kế là một điều không tưởng. Tuy nhiên, sau khi Prius thế hệ thứ 5 xuất hiện với kiểu dáng tuyệt đẹp thì mẫu hybrid bỗng được săn đón hơn rất nhiều.

Xe Toyota Prius
Xe Toyota Prius

Mặc dù Prius không giành được danh hiệu Xe thế giới năm 2024 nhưng nó đã giành được giải thưởng Xe của năm tại Nhật Bản vào năm 2023 .

Xe đô thị năm 2024: Volvo EX30

Trong cuộc đua tranh giải thưởng chính, Volvo EX30 đã bị Kia EV9 dẫn trước nhưng nó vẫn giành được danh hiệu cao nhất ở hạng mục Xe đô thị năm 2024.

Volvo EX30 vừa được giới thiệu vào năm ngoái với thiết kế tối giản, đẹp mắt cùng mức giá hấp dẫn, hiệu suất mạnh mẽ và nội thất thông minh. EX30 nhắm đến những người tiêu dùng trẻ tuổi, yêu cầu những chiếc xe điện cao cấp với giá cả phải chăng, khởi điểm dưới 35.000 USD.

Volvo EX30
Xe Volvo EX30

Volvo EX30 có công suất 422 mã lực mạnh mẽ, giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,4 giây. Đây cũng là chiếc Volvo tăng tốc nhanh nhất từ ​​trước đến nay.

"Phản hồi của khách hàng đối với EX30 đã vượt quá sự mong đợi của chúng tôi. Điều này chứng minh EX30 là một chiếc xe hoàn hảo cho thị trường ngày nay, khi ngày càng nhiều người chuyển sang xe chạy điện hoàn toàn. Tôi tin rằng EX30 sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng của Volvo trong năm nay", Giám đốc điều hành Jim Rowan cho biết.

Điều thú vị là các mẫu xe nhận được giải thưởng năm nay đều là những sản phẩm điện khí hóa, với 4 trong số 5 mẫu xe chiến thắng là ô tô chạy hoàn toàn bằng điện (với BMW 5 Series và i5 cùng giành được giải thưởng).

Tư Vũ