Giữa dịch bệnh covid-19, khẩu trang thành phụ kiện siêu “hot”

Tại các sự kiện thời trang lớn trên thế giới, chiếc khẩu trang đang trở thành món đồ phụ kiện không thể thiếu đối với những người tới xem các buổi trình diễn. Nắm bắt tâm lý này, nhiều nhà thiết kế cũng bắt đầu tung ra những mẫu khẩu trang được thiết kế rất... thời trang.

Giữa dịch bệnh Covid-19, ngành thời trang thế giới đang bị tác động mạnh. Nhiều show thời trang đã phải hủy bỏ hoặc giảm quy mô.

Chẳng hạn Hội đồng Thời trang Anh (BFC) đã yêu cầu các nhà mốt giảm số lượng người tham gia cũng như số lượng khách mời có mặt tại các show trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London (Anh), 6 thương hiệu thời trang đến từ Trung Quốc thậm chí đã phải hủy show tại Tuần lễ Thời trang Paris (Pháp). Những tuần lễ thời trang được tổ chức thường niên ở hai thành phố Bắc KinhThượng Hải (Trung Quốc) vốn thường được tiến hành trong tháng 3 cũng đã phải hoãn lại.

Nhiều khách mời khi tới dự các show trình diễn đã tự trang bị cho mình khẩu trang với các thiết kế khác nhau.

Tại các sự kiện thời trang lớn trên thế giới, chiếc khẩu trang đang trở thành món đồ phụ kiện không thể thiếu đối với những người tới xem các buổi trình diễn. Nắm bắt tâm lý này, nhiều nhà thiết kế cũng bắt đầu tung ra những mẫu khẩu trang được thiết kế rất... thời trang.

 

Khẩu trang 3D
Khẩu trang in hình khuôn mặt ra đời nhằm hỗ trợ tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt ở điện thoại thông minh.

 

Khau trang 3D
Ý tưởng này đến từ website FaceIDM task sau khi nhận được nhiều phản hồi từ người dùng rằng không thể sử dụng chức năng nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang y tế thông thường.

Khẩu trang có thiết kế khá đơn giản với nửa khuôn mặt của người dùng được in 3D. Điều này giúp người dùng vừa có thể bảo vệ bản thân nơi công cộng, vừa có thể mở khóa điện thoại.

Theo Gizchina, mỗi chiếc mặt nạ sẽ có giá khoảng 40 đô la (khoảng 900.000 đồng). Đương nhiên, những chiếc mặt nạ hay khẩu trang được cho là tương thích với Face ID sẽ đắt hơn những sản phẩm thông thường mà bạn có thể mua ở hiệu thuốc.

Tại tuần lễ thời trang New Yorrk, hai nhà thiết kế Phillipe và David Blond đã thực hiện rất nhiều khẩu trang thời trang để các người mẫu sử dụng trong show của mình khi trình diễn trên sàn catwalk.

Khẩu trang
Khẩu trang tán đinh tại Tuần lễ thời trang New York

 

Khâu trang tán đinh
Khẩu trang tán đinh tại Tuần lễ thời trang New York

 

Khẩu trang
Khẩu trang đính đá

 

Khau trang Nhật
Một mẫu khẩu trang được ra đời dựa trên ý tưởng của những nữ ninja Kunoichi Nhật Bản. Thiết kế khá bắt mắt với các chấm hình tròn được xếp liên tiếp với nhau. Dòng khẩu trang này được làm từ chất liệu hợp kim nhẹ và bắt sáng. Dù chỉ được sử dụng như một phụ kiện thời trang nhưng khẩu trang Kunoichi được nhiều cô gái yêu thích.

 

Mạ bạc
Khẩu trang mạ bạc của thương hiệu bình dân ASOS cũng nhận được nhiều sự chú ý. Thiết kế này dành cho cả nam và nữ. Ngoài ra, chất liệu ánh bạc, bắt sáng chính là điểm nổi bật của mẫu khẩu trang có giá 19 USD (hơn 400 ngàn đồng).

 

Tán đinh

Mẫu khẩu trang được  ca sỹ Billie Eilish sử dụng được làm bằng chất liệu trong suốt và được đính đá lấp lánh bên ngoài. Phụ kiện này giúp nữ ca sĩ tỏa sáng dù xuất hiện che hết nửa mặt trên thảm đỏ.

 

Gucci
Đặc biệt, ca sỹ Bille còn được nhà mốt hàng đầu Gucci thiết kế riêng một mẫu khẩu trang cho ca sỹ Bille với chất liệu voan cao cấp và in hình họa tiết monogram để đồng điệu với trang phục của mình. Nữ ca sĩ sinh năm 2001 cũng là một trong số ít những nghệ sĩ sở hữu những mẫu khẩu trang độc-lạ đầu tiên từ các nhà mốt danh tiếng.

 

KT tán đinh
Mẫu thiết kế khẩu trang tán đinh của thương hiệu The Blonds trở thành điểm nhấn khá thú vị khi được kết với bộ trang phục đồng điệu. Mẫu khẩu trang này được đánh giá là táo bạo, cá tính dù tính ứng dụng vào thực tế không nhiều.

 

Khâu rtrang
Louis Vuitton cũng từng cho ra mắt mẫu khẩu trang lưới in hình họa tiết monogram trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2008. Mẫu thiết kế không có tính ứng dụng thực tế nhưng lại trở thành phụ kiện thời trang giúp người dùng trở nên sang trọng và quý phái. Hiện tại, mẫu khẩu trang này đang 'hot' trở lại và được nhiều tín đồ thời trang săn đón đầu năm 2020.

 

Khẩu trang xuyên thấu
Thương hiệu Blancore cũng ra mắt dòng khẩu trang lưới xuyên thấu với những dòng chữ khá nguệch ngoạc được in nổi trong show Thu - Đông 2020. Thiết kế khá sáng tạo và mang lại cảm giác thú vị cho người dùng.

 

Mặt nạ
Thương hiệu Marine Serre lấy ý tưởng mẫu khẩu trang từ mặt nạ phòng độc với phần lỗ thoát khí một chiều chính giữa, thích hợp trong môi trường làm việc nóng bức, ngột ngạt. Kích thước của khẩu trang lớn, có thể che hết toàn bộ nửa dưới của khuôn mặt - đặc tính được nhiều người thích trong mùa dịch bệnh. Nhờ tính ứng dụng cao, mẫu khẩu trang này cháy hàng ngay từ khi lên kệ dù có giá khá cao 515 USD (khoảng 12 triệu đồng).

 

Khâu trang kính
Người dân Hàn Quốc đang săn lùng thiết kế độc lạ này để bảo vệ bản thân trước virus Covid-19. Thiết kế bao gồm hai phần, mũ tròn vành kết hợp với mặt nạ bằng nhựa. Hiện tại mặt hàng này đang cháy hàng trên các web mua sắm.

 

Nguyên Vy t/h