PVI đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Tối ngày 18/7/2011, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động, ra mắt PVI Holdings và s
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới dự và trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho PVI; cùng tới dự còn có các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương; đông đảo các khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) có Chủ tịch, Tổng giám đốc, các Ban, TGĐ các đơn vị thành viên, các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ và đông đảo các CBCNV trong toàn PVI đến dự đông vui. 

Được thành lập năm 1996, sau 15 năm liên tục phát triển mạnh mẽ, hiện tại PVI là doanh nghiệp Bảo hiểm (BH) phi nhân thọ và có lợi nhuận lớn nhất, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, có quy mô vốn, tổng tài sản lớn nhất thị trường BH Việt Nam. Tính đến hết quý I/2011, vốn điều lệ của PVI đạt 1.600 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 3.702 tỷ đồng và tổng tài sản đạt hơn 6.890 tỷ đồng. Có thể nói, PVI lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng trong 5 năm gần đây, với doanh thu bình quân 39%/năm, trong khi tốc độ tăng trưởng chung của thị trường BH Việt Nam bình quân đạt 24%/năm. Tăng trưởng về lợi nhuận gấp 73 lần sau 15 năm (năm 1996 đạt 4,6 tỷ đồng; năm 2010 đạt 336 tỷ đồng). Tổng nộp ngân sách trong 15 năm đạt hơn 1.200 tỷ đồng (năm 2010 đạt gần 300 tỷ đồng), với đội ngũ CBCNV hiện có 1.373 người. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và ông Đinh La Thăng Chủ tịch HĐTV PVN trao hoa cho các lãnh đạo PVI Holdings ra mắt.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đánh giá cao những thành tựu của PVI trong 15 qua, trong đó có sự giúp đỡ mạnh mẽ của PVN. Chủ tịch nước nhấn mạnh, có 3 điều tâm đắc mà PVI đã làm được: PVI đã xuất sắc về BH an toàn Dầu khí, đặc biệt là chương trình chống lấn và bảo vệ quốc gia, điều hành quản lý mang tính chuyên nghiệp, CBCNV có trình độ cao, sản phẩm đã đẩy mạnh, quan hệ trong nước mà còn vươn ra quốc tế; đóng góp cho ngân sách Nhà nước và quan tâm đến an sinh xã hội; mở rộng BH “An nông” để giúp người dân cùng phát triển, góp phần chăm lo đời sống CBCNV. 
Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho PVI và biểu dương tập thê lãnh đạo PVI bằng tất cả trí tuệ, tâm huyêt, sự quyết tâm, lòng nhiệt tình, không ngại khó, ngại khổ, cố gắng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo. Ông Bùi Vạn Thuận - Tổng giám đốc PVI đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc, đóng góp cho PVI trong những thời gian qua. 

Thay mặt toàn thể CBCNV trong toàn PVI Holdings, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn đã phát biểu và tiếp thu toàn bộ những ý kiến mà Chủ tịch nước khen, tặng và giao phó. 

Tại đây, PVI Holdings và 2 đơn vị thành viên là Tổng công ty Bảo hiểm PVI và Công ty Tái BH PVI cùng ra mắt.
  • Tags: