Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội – Hanoi Craft Show 2011

Từ ngày 8 – 12/11/2011, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, số 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội, sẽ diễn ra Hội chợ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội - Hanoi Craft Show 2011.
Hội chợ năm nay sẽ thu hút khoảng 500 gian hàng của các doanh nghiệp và làng nghề sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và một số tỉnh thành trên cả nước. Đây là lần đầu tiên một hội chợ ở Hà Nội được tiến hành có quy mô lớn với 5 giá trị cốt lõi được đề cao, gồm: Các sản phẩm mới của các đơn vị tham gia; Không gian trưng bày ấn tượng; Sự chuẩn bị chuyên nghiệp của các nhà triển lãm; Công tác quảng bá chuyên nghiệp; Dịch vụ cung cấp cho khách tham dự và khách đến thăm đạt mức chuẩn mực.
 
Hiện nay, ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đang có những bước phát triển đáng khích lệ trong những năm gần đây với kim ngạch xuất khẩu năm 2010 đạt tới trên 100 triệu USD và chỉ trong 6 tháng đầu năm 2011, mức kim ngạch xuất khẩu cũng đã đạt gần 60 triệu USD. Chính vì vậy, Hội chợ năm nay là cơ sở để Thành phố tiếp tục mở rộng quy mô hội chợ trong những năm tiếp theo với chủ trương xây dựng Hanoi Craft Show trở thành một hội chợ quốc tế trong những năm tới. Sở Công Thương chủ trương lựa chọn những doanh nghiệp có năng lực sản xuất kinh doanh, những doanh nghiệp mạnh dạn trong việc đổi mới và phát triển sản phẩm, xây dựng không gian hội chợ với những khu trưng bày đặc biệt nhằm giới thiệu các sản phẩm và ý tưởng thiết kế mới, giới thiệu cách trưng bày chuyên nghiệp. Hội chợ lần này cũng là nơi để các khách hàng tiềm năng các công ty nhập khẩu, xuất khẩu, các doanh nghiệp, khách nước ngoài ở Việt Nam, các cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp…giao lưu và tìm hiểu mặt hàng Thủ công mỹ nghệ.
 
Bên cạnh đó Hanoi Craft Show, cũng đã được Sở Công Thương Hà Nội nỗ lực hết mình để không chỉ xây dựng thương hiệu cho Hội chợ mà còn để duy trì và khẳng định tính cạnh tranh mặt hàng Thủ công mỹ nghệ của Thành phố nói riêng và của Việt Nam nói chung với các nước trong khu vực và trên thế giới trong xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu.