Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 35 triệu

Ngày 20/2/2023, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chào mừng chiếc xe máy thứ 35 triệu - SH350i xuất xưởng tại nhà máy Vĩnh Phúc. Cột mốc này đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của HVN và cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

Honda Việt Nam và chặng đường lịch sử 35 triệu xe

Được thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam đã đi qua những dấu mốc lịch sử đáng nhớ: Tháng 12 năm 1997, Honda Việt Nam bắt đầu sản xuất; kỷ niệm chiếc xe thứ 5 triệu vào tháng 07 năm 2008; đạt sản lượng 10 triệu xe máy năm 2011; chào mừng chiếc xe máy thứ 15 triệu và khánh thành nhà máy sản xuất xe máy số 3 tại Việt Nam vào năm 2014; cán mốc sản lượng 20 triệu xe máy vào năm 2016; 25 triệu năm 2018 và đạt sản lượng 30 triệu xe máy vào tháng 10 năm 2020.

Honda Việt Nam
Ông Seguchi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam phát biểu 

Tháng 2/2023, Honda Việt Nam tự hào đạt dấu mốc sản lượng 35 triệu xe máy. Như vậy, sản lượng cộng dồn của Honda Việt Nam đã tăng 5 triệu xe chỉ sau hơn 2 năm, dù trong cả giai đoạn dịch bệnh Covid-19 khiến cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu tác động nặng nề về kinh tế và xã hội. Cột mốc này đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Honda Việt Nam và cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài và bền vững tại Việt Nam.

Chiếc xe máy đặc biệt đánh dấu cột mốc 35 triệu xe – SH350i

Chiếc xe máy thứ 35 triệu được xuất xưởng là “SH350i” - Mẫu xe ga cao cấp hoàn toàn mới lần đầu tiên được nội địa hóa tại Việt Nam từ tháng 8 năm 2021 với giá bán hợp lý, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Phiên bản SH350i thế hệ 2023 được ra mắt vào tháng 12 năm 2022 gắn liền với việc Honda Việt Nam nội địa hóa thành công Động cơ eSP+ thế hệ mới dành cho xe ga tầm trung, đánh dấu bước đột phá trong công nghệ sản xuất của Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam
Ông Masanori Shimazoe - Giám đốc mảng xe máy và các sản phẩm máy động lực Công ty Honda Motor Nhật Bản

Động cơ eSP+ thế hệ mới được trang bị trên mẫu xe SH350i có dung tích sử dụng lên tới 329cc, xi lanh đơn 4 van SOHC, phun xăng điện tử PGM-FI. Hơn nữa, khối động cơ này áp dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến như công nghệ cải thiện công suất, giảm thiểu ma sát và giảm thiểu rung lắc, không chỉ đưa người dùng đến với những trải nghiệm lái đẳng cấp hơn mà còn thân thiện với môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhờ sản xuất theo tiêu chuẩn Euro 4 (theo kết quả thử nghiệm của Honda R&D). Với khối động cơ thế hệ mới này, Honda Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong nước, mà còn đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu để xuất khẩu sang Italia với các sản phẩm có khả năng vận hành vượt trội cùng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao.

Lời cam kết tăng tỷ lệ nội địa hóa cho những mẫu xe sản xuất trong nước

Cột mốc sản lượng 35 triệu xe máy - được đánh dấu bằng mẫu xe SH350i - khẳng định nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc tăng cường các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao cơ sở vật chất cũng như tăng tỷ lệ nội địa hóa cho những mẫu xe sản xuất trong nước. Hiện tại, với 03 nhà máy xe máy, nhiều phân xưởng và 01 trung tâm phụ tùng, Honda Việt Nam sản xuất khoảng 2,5 triệu xe máy hàng năm, đóng góp trên 80% thị phần xe máy trong nước. Các mẫu xe sản xuất trải dài qua nhiều dòng xe từ xe số, xe tay ga đến xe côn tay như: Wave Alpha, SH, VISION, WINNER X,…

Honda Việt Nam
Ông Hiroshi Tokutake - Phó Chủ tịch Điều hành Công ty Asian Honda Motor

Không chỉ đáp ứng nhu cầu về sản lượng, Honda Việt Nam còn mang đến các sản phẩm xe máy đạt tiêu chuẩn toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường quốc tế. Năm 2013, Honda Việt Nam bắt đầu xuất khẩu xe máy nguyên chiếc sang thị trường các nước, đạt mốc xuất khẩu 100.000 xe chỉ sau 01 năm và 1 triệu xe vào năm 2020. Những con số này là niềm tự hào của Honda Việt Nam và góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda.

Để tiến tới những dấu mốc mới trong tương lai, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực với tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách để cung cấp những sản phẩm chất lượng vượt lên sự mong đợi của các khách hàng, đóng góp vào sự phát triển, thịnh vượng của đất nước Việt Nam, phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi.

Hưng Nguyên