HueIC lần đầu tiên tổ chức giải Golf kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp

Ngày 23/10, trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), Bộ Công Thương tổ chức giải Golf S4S lần thứ 1 năm 2022.

Giải Golf  Swing for Student (S4S) 18 lỗ quy tụ 60 golfer do trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), Bộ Công Thương tổ chức, đồng thời, thông qua sự kiện cũng là cơ hội để Ban tổ chức giải và các golfer chung tay thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên – Huế. Được biết, tại Việt Nam, HueIC là trường Cao đẳng đầu tiên đứng ra tổ chức giải đấu Golf – môn thể thao thời thượng. 

Ngày 23/10, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC), Bộ Công Thương tổ chức giải Golf S4S lần thứ 1 năm 2022. Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa do HueIC tổ chức nhằm xây dựng một sân chơi lành mạnh, giao lưu, trải nghiệm giữa các golfer, nhằm gắn kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong công tác đào tạo và hỗ trợ cộng đồng.

Giải đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia của các nhà tài trợ: nhà tài trợ Kim cương – Công ty Cổ phần Đầu tư – Kiến trúc Tiến Thành và Câu lạc bộ Golf Huế; nhà tài trợ vàng: Công ty Cổ phần Công nghệ cao Hà Nội và Công ty TNHH TM Thiên Linh; nhà tài trợ bạc: Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên – Huế; nhà tài trợ đồng: Công ty TNHH Hoàng Quốc, Công ty Bảo hiểm PVI Huế và Công ty Cổ phần nồi hơi miền Trung.

HueIC 1
TS. Phạm Văn Quân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng HueIC, Trưởng ban tổ chức giải Golf S4S trao tặng chứng nhận cho các nhà tài trợ

 

Lần đầu tiên tổ chức, sự kiện thu hút 60 golfer tham gia đấu gậy cá nhân. Đây là giải golf 18 lỗ dành cho nam, nữ nghiệp dư dựa trên handicap chính thức (nếu các golfer chưa có handicap chính thức sẽ được tính handicap ngày theo hệ thống system 36), chia làm 3 bảng A – Nam, B – Nam và bảng đấu dành cho nữ. Luật thi đấu được áp dụng theo hệ thống của R&A và USGA. Địa điểm được lựa chọn tổ chức là sân golf Laguna – Huế. Giải đấu lần này được tổ chức rất chuyên nghiệp như các giải đấu lớn hiện nay.

HueIC 2
TS. Phạm Văn Quân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng HueIC, Trưởng ban tổ chức giải Golf S4S trao giải cho các golfer

 

Sau thời gian thi đấu, giải Golf Swing for Student đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng giá trị. Các giải thưởng chính của giải gồm: Bảng Nam – A: Điểm Net tốt nhất (Nhất, Nhì, Ba), Bảng Nam – B: Điểm Net tốt nhất (Nhất, Nhì, Ba), Bảng Nữ: Điểm Net tốt nhất (Nhất); Giải kỹ thuật: Cú đánh gần cờ nhất tại hố số 5 cho Nữ và hố 8, 14 cho Nam; Phát bóng xa nhất tại hố số 3, 18; Cú đánh gần vạch nhất tại hố số 16 và giải Hole-In-One dành cho tất cả các bảng. 

HueIC
Theo đánh giá của các golfer, giải đấu lần này được tổ chức rất chuyên nghiệp như các giải đấu lớn hiện nay 

Ông Tôn Đức Sáu, Câu lạc bộ Golf Huế cho biết, golf là môn thể thao tiềm năng nếu có định hướng và đầu tư đúng thì trở thành ngành kinh tế thể thao đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng. 

Ngoài ra, tại giải đấu, HueIC cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt tại xã Phú Dương, thành phố Huế; trao tặng các học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế và trao tặng học bổng nữ sinh kỹ thuật cho nữ sinh HueIC.  

cao dang 4
Giảng viên và sinh viên HueIC thực hiện chương trình Hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt tại xã Phú Dương, thành phố Huế 

Tiến sĩ Phạm Văn Quân – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng HueIC, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Với thành công của giải đấu lần này, giải Golf sẽ là giải đấu dự kiến được HueIC tổ chức thường niên, hội tụ kết nối Nhà trường và Doanh nghiệp. Với sự đồng hành đó, các golfer tham dự giải được tôn vinh và thụ hưởng những giá trị vượt trội.

Giải đấu cũng sẽ là cơ hội để kết nối các mối quan hệ, học hỏi và đặc biệt hơn, đó là sự chung tay để hỗ trợ cộng đồng. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu đầu tư trang thiết bị, xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giảng viên… để định hướng đưa bộ môn này vào tuyển sinh đào tạo trong những năm tới. 

 

PV