HueIC triển khai “ATM gạo” hỗ trợ người nghèo

Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC)  là 01 trong 03 điểm triển khai “ATM gạo” miễn phí hỗ trợ người nghèo trên địa bàn thành phố Huế tại địa điểm cơ sở chính, 70 Nguyễn Huệ, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế.

Đối tượng nhận gạo là lao động nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Huế. Người đến nhận gạo được hướng dẫn di chuyển trong khuôn viên trường với khoảng cách 2 m đảm bảo theo quy định giãn cách xã hội.

Ủy ban nhân dân và Công an Phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế cũng đã cử các lực lượng phối hợp, hỗ trợ hướng dẫn phương tiện, người dân và đảm bảo an ninh trật tự.

ATM gạo Huế

Người dân nhận tại ATM gạo miễn phí

Người dân khi đến nhận gạo được hướng dẫn rửa tay sạch bằng nước rửa tay sát khuẩn. Người nhận lấy bao nylon ở bên cạnh và bấm nút nhận gạo. Mỗi lượt bấm được 2 kg gạo. Ngoài ra, nhóm thiện nguyện Huế còn hỗ trợ thêm 01 chai nước mắm nhỏ.

Với thông điệp: “Nếu khó khăn xin hãy nhận 01 phần; Nếu đủ xin hãy nhường cho người khác; Nếu bạn có dư, có thể đến đóng góp”, bên cạnh triển khai “ATM gạo” miễn phí, ban tổ chức chương trình còn nhận sự ủng hộ của các mạnh thường quân để hỗ trợ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Được biết, số lượng gạo các nhà hảo tâm ủng hộ cho chương trình tính đến ngày 14/04 là hơn 40 tấn.

nhận gạo
Người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang chờ đến lượt trong khuôn viên trường

Bên cạnh việc triển khai “ATM gạo”miễn phí, thầy và trò còn miệt mài nghiên cứu, thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 như: sản xuất dung dịch nước rửa tay khô sát khuẩn, chế tạo và sản xuất: Robot phục vụ y tế hỗ trợ công tác cách ly, máy rửa tay sát khuẩn tự động, buồng khử khuẩn toàn thân. 

Ngô Thúy