HUFI hợp tác đào tạo và hoàn thiện công nghệ sản xuất các sản phẩm từ Yến

Mới đây, tại Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI) đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác tư vấn, đào tạo và hoàn thiện công nghệ sản xuất các sản phẩm từ Yến sào giữa Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí
PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ ký kết
PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ ký kết

Việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ YENDAO VIETNAM – Thương hiệu Yến Đảo Cần Giờ nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên, nhằm phát huy năng lực, thế mạnh cho mỗi bên, khai thác và tận dụng hiệu quả tiềm năng về cơ sở vật chất và năng lực hai bên. Phát triển nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, tổ chức sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển các sản phẩm từ tổ yến, nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng và góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương...

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Trường Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho biết: Là trường thuộc Bộ Công thương, với 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh có 40 phòng, ban, khoa, viện và trung tâm; 746 viên chức, người lao động. Đặc biệt là khối ngành Hóa - Sinh - Thực phẩm - Môi trường - Thủy sản là thế mạnh của Trường. Là cơ sở giáo dục công lập tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, công nghệ thực phẩm; cơ sở vật chất thiết kế hiện đại, khang trang, năng động, thân thiện, đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy và thực hành của học viên.

Hiện nay tại các doanh nghiệp lớn của TP. Hồ Chí Minh đều có các chuyên gia của Trường hỗ trợ các doanh nghiệp. Thời gian qua Trường đã chuyển giao nhiều khoa học công nghệ cho nhiều tỉnh, thành trong cả nước, với mục tiêu là phục vụ cộng đồng.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị thực hiện nghi thức ký kết biên bản hợp tác
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị thực hiện nghi thức ký kết biên bản hợp tác

“Nói về giá trị nghiên cứu dự án rất lớn nhưng do đội ngũ giảng viên, nhà khoa học chủ yếu thực hiện nghiên cứu là chính nên Trường chủ yếu thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chuyển giao khoa học công nghệ. Nhà trường luôn yêu cầu doanh nghiệp tiếp nhận công nghệ phải cam kết hướng đến người sử dụng, làm sao để các sản phẩm làm giá phải có chất lượng tốt, giá cả phải chăng phục vụ cho đại đa số”. PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Trường Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

PGS. TS. Nguyễn Xuân Hoàn nhấn mạnh: Thực hiện việc ký kết kết hợp tác tư vấn, đào tạo và hoàn thiện công nghệ sản xuất các sản phẩm từ Yến sào giữa Trường Đại học  Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ YENDAO VIETNAM, Trường sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn về công nghệ nghiên cứu, hỗ trợ hoàn thiện quy trình công nghệ, đào tạo cán bộ chuyên ngành, công nhân tham gia sản xuất trực tiếp; cung cấp phân tích, kiểm tra chính xác về chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

Việc ký kết hợp tác lần này mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp hai bên có thể vươn xa; lan tỏa hơn nữa giá trị của sản phẩm yến đến đông đảo người dân
Việc ký kết hợp tác lần này mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp hai bên có thể vươn xa; lan tỏa hơn nữa giá trị của sản phẩm yến đến đông đảo người dân

Bên cạnh đó, Trường cũng có các viện, trung tâm như: Viện chuyển đổi số, Viện nghiên cứu chiến lược; Trung tâm Công nghệ Việt Đức... Nếu doanh nghiệp cần hỗ trợ trong các nội dung này thì trường sẽ hỗ trợ để xây dựng mô hình quản trị doanh nghiệp phù hợp với xu thế phát triển.

Giám đốc Đại diện thương hiệu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ YENDAO VIETNAM Angela Phương Trinh chia sẻ: Với phương châm “Sức khỏe và quyền lợi của khách hàng là trên hết”, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ YENDAO VIETNAM với 5 năm xây dựng và phát triển không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm yến của người Việt Nam. Hiện Công ty đã ra mắt nhiều loại sản phẩm đa dạng và phong phú, từng bước khẳng định ưu thế về chất lượng sản phẩm trên thị trường nhờ vào quy trình sản xuất khép kín, kiểm soát 100% chất lượng sản phẩm.

“Việc ký kết hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ YENDAO VIETNAM cũng như Thương hiệu Yến Đảo Cần Giờ có thể vươn xa; lan tỏa hơn nữa giá trị của sản phẩm yến đến đông đảo người dân, tương lai sẽ đưa ra các thị trường quốc tế”.  Giám đốc Đại diện thương hiệu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ YENDAO VIETNAM Angela Phương Trinh khẳng định.

 

PV