IUH: Tham gia tổ chức Lập trình Sinh viên Quốc tế ICPC vòng Quốc gia 2022

Lập trình sinh viên quốc tế ICPC là kỳ thi lập trình đẳng cấp có quy mô toàn cầu, được diễn ra hàng năm ở các quốc gia, châu lục để chọn đội tuyển tham dự vòng thi toàn cầu- World Final. Tuy chỉ mới tham gia các kỳ thi này nhưng Trường Đại học Công nghiệp Hồ Chí Minh đã nhanh chóng vươn lên tốp 10 trường có thành tích tốt nhất trong 3 năm gần đây.

Được sự tín nhiệm cao của Hội tin học Việt Nam, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) đã được lựa chọn là một trong 16 điểm thi ICPC quốc gia 2022 vào thời gian từ ngày 11 đến 13/11 vừa qua nhằm chọn ra các đội thi xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham dự vòng Asia regional sẽ diễn ra vào tháng 12/2022. Với hệ thống phòng thực hành hiện đại, cùng các phòng máy tính được trang bị Internet tốc độ cao, IUH có cơ sở vật chất đáp ứng tốt nhất yêu cầu kỹ thuật của kỳ thi.

IUH tham gia tổ chức Lập trình Sinh viên Quốc tế ICPC vòng Quốc gia 2022

Trước đó, đội tuyển của các trường phải trải qua 3 vòng loại khu vực Bắc - Trung - Nam, và 377 đội tuyển đủ điều kiện tham dự vòng thi Lập trình sinh viên Quốc tế ICPC Quốc gia 2022. Tại điểm thi IUH (site 8) quy tụ 32 team (96 sinh viên) đến từ Đại học Công nghiệp Tp.HCM (15 team), Đại học Thủ Dầu Một (5 team), Đại học Giang thông Vận tại HCM (3 team), Trường THPT chuyên Bình Long - Bình Phước (2 team), Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt – Kiên Giang (1 team), Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh – Đồng Nai (5 team) và Trường THPT Gia Định – Hồ Chí Minh (1 team).

IUH tham gia tổ chức Lập trình Sinh viên Quốc tế ICPC vòng Quốc gia 2022

Trải qua 5 giờ căng thẳng, đội tuyển các trường đã thi đấu hết mình để giải quyết được càng nhiều bài toán trên máy tính thì cơ hội đi tiếp vào vòng trong càng cao. Mục tiêu của IUH năm nay là dành được 5 suất trong tổng số 100 team tốt nhất Việt Nam để đến với đấu trường châu Á.

Một số hình ảnh:

Tú Linh