Kết nối khát vọng doanh nghiệp số vươn tầm khu vực

Với muc tiêu thiết lập mối quan hệ cộng tác lâu dài trong quá trình xây dựng kế hoạch chuyển đổi số, ngày 01/12/11/2021, tại trụ sở Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã diễn ra lễ ký kết “Thỏa thuận hợp tác Chiến lược về Chuyển đổi số giữa Công ty cổ phần FPT và Tổng Công ty Phát điện 1”. Buổi lễ diễn ra trong điều kiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid – 19.

Đại diện hai đơn vị tham gia lễ ký kết, về phía EVNGENCO1 có Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Ông Nguyễn Hữu Thịnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty. Về phía Công ty Cổ phần FPT có Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FPT; Ông Nguyễn Hoàng Minh, Tổng giám đốc, Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT. 

EVNGENCO1
Ký kết “Thỏa thuận hợp tác Chiến lược về Chuyển đổi số giữa Công ty cổ phần FPT và Tổng Công ty Phát điện 1”

Mục tiêu của “Thỏa thuận hợp tác Chiến lược về Chuyển đổi số giữa Công ty cổ phần FPT và Tổng Công ty Phát điện 1” là mong muốn thúc đẩy hoạt động hợp tác, tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh giữa EVNGENCO1 và FPT thông qua việc hợp tác phát triển và đa dạng hoá sản phẩm, dịch vụ.

Về nội dung hợp tác, Công ty Cổ phần FPT sẽ cung cấp cho EVNGENCO1 dịch vụ tư vấn và triển khai Chuyển đổi số cho các mảng Sản xuất, Kinh doanh và Quản trị/Vận hành; Dịch vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực (đào tạo quản lý các cấp, hợp tác đào tạo các lĩnh vực liên quan đến Chuyển đổi số).

EVNGENCO1 a
Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 đã khẳng định Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ chiến lược của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng. Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị thể hiện tầm nhìn lớn và quyết tâm của EVNGENCO1 về chuyển đổi số. Ông Khoa cũng đánh giá cao tiềm năng của thỏa thuận hợp tác này.

Đồng thời, ông cũng tin tưởng đây sẽ là khởi đầu cho một giai đoạn phát triển quan trọng, đưa EVNGENCO1 tiến những bước vững chắc trên hành trình chuyển đổi số, xây dựng Tổng công ty Phát điện trở thành Doanh nghiệp số vững mạnh, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những Tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực.

EVNGENCO1 b
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FPT chia sẻ tại sự kiện

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FPT chia sẻ tại sự kiện: “Công ty Cổ phần FPT tự hào là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số quốc gia và đang đồng hành cùng Chính phủ, các doanh nghiệp phát triển bền vững và linh hoạt, thần tốc và bứt phá trong tương lai.

Chúng tôi cam kết và sẽ khẳng định vai trò chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số của mình thông qua lộ trình và các chương trình hành động cụ thể, song hành cùng EVNGENCO1 giải quyết các bài toán trọng tâm một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu đưa EVNGENCO1 trở thành một trong những Tổng công ty phát điện hàng đầu khu vực”.

 

Phương Thảo