Khai mạc tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018

Sáng nay 13/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội” với sự tham dự của đại diện các siêu thị và các doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội.

Dự kiến, ngày đầu tiên sẽ có 200 tấn vải túm và 600 tấn vải túi lưới được bán tại siêu thị Big C Hà Nội. “ Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang tại Hà Nội” diễn ra từ hôm nay cho đến hết ngày 20/6. Đây là hoạt động thiết thực để vải thiều Lục Ngạn được giới thiệu và quảng bá rộng rãi đến đông đảo người tiêu dùng thành phố Hà Nội và trên cả nuớc.

Vải thiều Bắc Giang chủ yếu được trồng theo tiêu chuẩn VietGap, có mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt…Tại hệ thống siêu thị Big C Hà Nội, vải thiều Lục Ngạn đang được bán với giá 29.000 đồng/kg, loại bỏ cuống trong túi lưới có giá 38.000đồng/kg. Đặc biệt nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, trong tuần lễ vải thiều năm nay, lần đầu tiên Hệ thống siêu thị Big C sẽ giới thiệu với khách hàng 8 món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải thiều Lục ngạn như: Chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem mứt vị vải, bánh Flan vải, nuớc trái vải, vải chiên xù, bánh rán mặn nhân vải.

Ông Trần Quang Tấn - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang giới thiệu vải thiều Lục Ngạn với khách mời
Bắc Giang là vùng trồng vải thiều lớn nhất cả nuớc, với 28.000 ha cây ăn quả các loại, trong đó vải thiều 15.290 ha sản lượng hàng năm đạt khoảng 100.000 tấn, năm nay vải thiều ở Bắc Giang được cho là có chất lượng ngon nhất từ truớc đến nay đã sẵn sàng thích ứng với những điểm mới trong tiêu thụ và xuất khẩu sang thị truờng Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Malaysia, Canada, Trung Quốc… tràn đầy kỳ vọng vừa được mùa vừa được cả giá.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang, cho biết đây là năm thứ 3 tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn tổ chức tuần lễ vải thiều tại Hà Nội. Ông Trần Quang Tấn cho rằng, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tiếp tục tạo lập, duy trì mạng lưới các điểm bán hàng đặc sản, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội. Đặc biệt tỉnh luôn coi trọng tất cả các thị truờng, xác định thị truờng nào cũng có vai trò quan trọng cả thị trường trong nước và xuất khẩu và mong muốn kết nối sớm ngay từ đầu vụ để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có cơ hội giao thuơng, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm đặc sản của địa phương.


Phương Thúy