Khai trương tuyến tàu biển trực tiếp thường xuyên Việt Nam - Liên bang Nga

Tập đoàn Vận tải FESCO (LB Nga) đã khai trương tuyến đường biển thường xuyên FESCO VIETNAM DIRECT LINE (FVDL), kết nối trực tiếp các cảng Việt Nam (Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh) với cảng Vladivostok (Viễn Đông - LB Nga).

Thương vụ Việt Nam tại LB Nga dẫn thông tin từ Tập đoàn Vận tải FESCO cho biết, tuyến vận tải container đường biển khai trương từ đầu tháng 5/2022 sẽ do đội tàu của FESCO khai thác và hoạt động theo lộ trình Vladivostok - Hải Phòng - Thành phố Hồ Chí Minh - Ninh Ba (Trung Quốc) - Vladivostok. Thời gian vận chuyển trên đường từ các cảng Việt Nam đến Vladivostok là 9-12 ngày.

Tàu container A HOUOU có sức chở 850 TEU với các sản phẩm của các nhà sản xuất Việt Nam đã khởi hành chuyến đầu tiên từ Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 20/5/2022 đi Nga đã cập cảng Vladivostok 31/5/2022. Trước đó vào đầu tháng 5/2022, tàu này đã vận chuyển hàng hóa xuất khẩu của Nga sang Việt Nam.

Trước đây, FESCO đã cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Nga, tuy nhiên, việc triển khai tuyến FVDL thường xuyên sẽ cho phép Tập đoàn nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng do không phải xếp lại container tại các cảng trung chuyển, giảm thời gian giao hàng và tăng đáng kể năng lực của hành lang vận tải trực tiếp giữa hai nước.

Các doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác, sử dụng dịch vụ của FESCO, đề nghị trao đổi trực tiếp với Tập đoàn (ông Andrey Panov, Leading specialist of GR, FESCO Trasportation group; email: [email protected]; Mobile/WhatsApp/Telegram: +79151816606) hoặc Thương vụ Việt Nam tại LB Nga/Chi nhánh Thương vụ tại Vladivostok (emai: [email protected]; [email protected]) để được hỗ trợ.

Hoàng Phương