Khí Vũng Tàu ấm áp cùng “Thắp lửa yêu thương” hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch

Trong vòng 10 ngày đầu Tháng 4/2020, chương trình thiện nguyện “Thắp lửa yêu thương” của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu đã kêu gọi được gần 100 triệu đồng và 2 tạ gạo, giúp trao tặng 265 phần quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Với tinh thần tương thân tương ái, một số CBCNV trong Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã có ý tưởng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại BR-VT. 

Được sự ủng hộ, hỗ trợ rất lớn về mặt tinh thần và vật chất của anh Trần Nhật Huy – Giám đốc Công ty, chị Nguyễn Thị Hương Liên - Chủ tịch Công đoàn Công ty, nhóm thiện nguyện “Thắp lửa yêu thương” đã nhanh chóng được thành lập và lên kế hoạch hành động.

Nhóm thiện nguyện “Thắp lửa yêu thương” đã kêu gọi đóng góp tự nguyện, mục tiêu là tạo nguồn kinh phí để trao tận tay những phần quà thiết thực cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

KVT

KVT thiện nguyện
Trao tặng quà đến tận nhà cho những gia đình khó khăn

Hơn 60 CBCNV KVT đã hưởng ứng cuộc vận động khẩn này, đặc biệt có cả các cô chú CBCNV KVT đã về hưu, cựu CBCNV đã từng làm việc tại KVT. Ủng hộ mạnh mẽ cho cuộc vận động còn có Công đoàn KVT, Đoàn thành niên Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, Phòng Kỹ thuật - Sản xuất KVT, các nhân viên PV GAS và đồng nghiệp BR-VT, Tp. HCM, Cà Mau, Hà Nội, Hải Phòng…; bạn bè, đối tác từ Công ty Đạm Phú Mỹ, Công ty Bảo vệ Dầu khí PVS, Công ty Cảng Sao Mai, Công ty Vũng Tàu Xanh, Ngân hàng Vietcombank, Ngân hàng Nam Á, Ngân hàng VIB, shop Brand Price (Vũng Tàu); một số nhà hảo tâm không để lại tên…

Chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều tấm lòng đã cùng nhau góp sức, làm cho chương trình trở nên ý nghĩa và được lan tỏa mạnh mẽ, thu về gần 100 triệu đồng và 2 tạ gạo, giúp trao tặng 265 phần quà cho những người bán vé số và những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

KVT

KVT thiện nguyện
Trao tặng quà thiện nguyện trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch bệnh

Nhóm thiện nguyện “Thắp lửa yêu thương” còn nhận được sự tư vấn, giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị chủ đại lý vé số ở Vũng Tàu, Bà Rịa, Đất Đỏ, Phước Hải, Long Hải; UBND xã An Ngãi, xã Tân Phước và các cấp chính quyền tỉnh BR-VT để giúp lên danh sách những người cần giúp đỡ nhất, tạo điều kiện cho các cuộc trao tặng được nhanh, đúng, đủ.

Tổng cộng, chương trình đã phối hợp tổ chức 4 đợt trao quà tại TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, Đất Đỏ, Phước Hải, Long Hải, An Ngãi, Tân Phước. Diễn ra trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, quá trình trao quà tặng luôn đảm bảo đúng quy định phòng chống dịch bệnh; đội ngũ thực hiện trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ như găng tay y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, giữ an toàn cho mọi người.

Nhóm cũng liên hệ và phân bổ nhiều khung giờ khác nhau không để tình trạng tụ tập gây mất trật tự. Người đến nhận cũng đeo khẩu trang, thực hiện cự ly giãn cách và được rửa tay sát khuẩn trước khi nhận quà.

Nguyên Hà