Không gian xanh, góc làm việc xanh tại Supe Lâm Thao

Đến Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao vào một buổi chiều oi ả, cái nắng nóng của mùa hè khiến tôi có đôi chút uể oải. Thế nhưng, khi bước qua cánh cổng của Công ty, cả khoảng không gian xanh mát trong khuôn viên Công ty khiến cho tôi như được tiếp thêm năng lượng.

Trước khi đến làm việc, tôi đã trang bị cho mình bảo hộ và khẩu trang cẩn thận vì đây là nhà máy sản xuất phân bón và hoá chất lớn nhất miền Bắc chứ đâu phải dạng vừa. Ấy vậy mà, trong cái không gian xanh mát này, tôi chỉ thấy những hàng cây tươi tốt, hoa trái trĩu cành, mùi thơm lừng của mít chín, mùi thoang thoảng của hương hoa khiến tôi phải bỏ khẩu trang ra để hít hà mãi.

không gian xanh mát

không gian xanh mát
Con đường vào xưởng sản xuất là khoảng không gian xanh, sạch mát mắt

Con đường từ cổng Công ty vào các xí nghiệp sạch bong không có một cọng rác. Tại các nhà xưởng sản xuất, dụng cụ lao động được xếp dọn ngăn nắp, nhà xưởng được dọn vệ sinh sạch sẽ, phun nước rửa sàn để tránh bụi.

Không những vậy, tại các phòng ban của Công ty Supe Lâm Thao, mỗi góc làm việc đều có một cây xanh khiến cho không gian làm việc rất dễ chịu. Mọi căng thẳng, lo âu như được rũ bỏ, không khí làm việc của cán bộ nhân viên Công ty vui vẻ hưng phấn cứ như không hề có sự tồn tại của cái nóng như đổ lửa của mùa hè.

không gian xanh mát
Mùi mít chín thơm lừng khắp Nhà máy

Bước chân vào văn phòng Công đoàn Công ty, anh Lê Văn Hoằng - Chủ tịch Công đoàn mang ra một đĩa sung tươi mời khách. Anh còn giới thiệu đây là trái cây thu hoạch trong nhà máy. Quả đúng là trăm nghe không bằng một thấy. Vừa được mục sở thị một nhà với không gian xanh mướt, giờ lại được thưởng thức trái cây được trồng trong chính khuôn viên Nhà máy, không cần đọc báo cáo cũng biết người lao động ở đây đã làm việc như thế nào.

không gian xanh mát
Quả sung thu hoạch trong nhà máy Supe Lâm Thao

Anh Hoằng cho biết, đây là kết quả thực hiện phong trào thi đua của Công ty Supe Lâm Thao hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 với chủ đề: “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Để hiện thực hoá phong trào thi đua, Công đoàn Công ty Supe Lâm Thao đã phát động: “Góc làm việc Sáng- Xanh- Sạch- Đẹp, An toàn, Hiệu quả” với các tiêu chí:

"3 không" (Không để xảy ra tai nạn lao động; Không để xảy ra cháy nổ; Không để xảy ra sự cố thiết bị, công trình, nhà xưởng); "3 có" (Có trồng, chăm sóc hoa, cây xanh; Có không gian làm việc, sinh hoạt ngăn nắp, sạch sẽ; Có thực hành tiết kiệm chi phí sản xuất, điện nước, văn phòng phẩm).

không gian xanh
Công nhân cắt cây tỉa cành

Phong trào thi đua đã thu hút 100% người lao động tình nguyện tham gia. Những công việc như: Tỉa cành cây, quét vôi gốc cây; Quy hoạch, xếp sắp vật tư, thiết bị dự phòng gọn gàng, bảo quản theo quy định; Vệ sinh mặt bằng gian máy, sạch sẽ đến từng chân tường, góc cột, sàn xà, cầu thang, chân bệ máy; Vệ sinh, nạo vét, khơi thông mương rãnh;  Vệ sinh các bảng chỉ dẫn, bảng nội quy PCCN, biển báo; Kiểm tra duy tu hệ thống trang thiết bị Phòng cháy chữa cháy; Xếp sắp các thiết bị, dụng cụ, vật dụng gọn gàng, ngăn nắp, tiện lợi khi sử dụng; Rác thải được thu gom, phân loại để đúng nơi quy định; Chăm sóc, cải tạo vườn hoa, cây cảnh; Vệ sinh các phòng làm việc; sắp xếp tài liệu, sưu tầm tài liệu phục vụ công việc, vệ sinh máy tính, diệt virut máy tính; Sưu tầm, trồng cây cảnh mi ni trang trí bàn làm việc, phòng làm việc đều được người lao động tranh thủ làm ngoài giờ làm việc hoặc làm vào ngày nghỉ.

không gian xanh
Vệ sinh, nạo vét, khơi thông mương rãnh

Phong trào thi đua đã kích thích, cổ vũ người lao động vượt qua khó khăn của điều kiện thời tiết nắng nóng những ngày qua, hăng say lao động sản xuất với tinh thần trách nhiệm cao nhất duy trì ổn định sản xuất, tích cực phục vụ công tác xuất bán sản phẩm, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất tiêu thụ của đơn vị và của Công ty.

Một số hình ảnh không gian xanh, góc làm việc xanh, an toàn của người lao động Công ty Supe Lâm Thao:

không gian xanh

không gian xanh

không gian xanh
Góc làm việc xanh của VP Công đoàn Công ty

không gian xanh

không gian xanh
Góc làm việc xanh của Phòng Tài chính - Kế toán
không gian xanh
Góc làm việc xanh của Văn phòng Công ty

không gian xanh

 

không gian xanh

không gian xanh

không gian xanh
Góc làm việc xanh của Phòng Kinh doanh

không gian xanh

không gian xanh

không gian xanh
Góc làm việc xanh của Phòng Tổ chức lao động
Không gian xanh, sạch nhờ bàn tay chăm sóc của người lao động
Góc làm việc xanh của Phòng Thí nghiệm

không gian xanh

không gian xanh

không gian xanh

không gian xanh
Không gian xanh, sạch nhờ bàn tay chăm sóc của người lao động

không gian xanh

không gian xanh
Sắp xếp nơi làm việc sạch sẽ, an toàn
Nguyên Vỵ