Khuyến công Ninh Bình: 24 đề án được hỗ trợ vốn

Những năm qua, hoạt động Khuyến công Ninh Bình đã góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, nông thôn tại địa phương.

Tính đến tháng 10 năm 2008, toàn Tỉnh đã có 24 đề án được hỗ trợ vốn từ nguòn quỹ khuyến công với tổng kinh phí hơn 2 tỷ 350 triệu đồng, trong đó nguồn vốn từ quỹ Khuyến công quốc gia khoảng trên 1 tỷ 900 triệu đồng hỗ trợ cho 12 đề án, còn lại là nguồn vốn khuyến công địa phương. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp Tỉnh đã hoàn thành xong 8 đề án đào tạo nghề cho 1.900 lao động với tổng vốn thực hiện  là 1 tỷ 575 triệu đồng, 3 đề án đầu tư xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật với số tiền là 270 triệu đồng. Từ kết quả của các đề án này có thể quảng bá, nhân rộng ra các mô hình khác trong và ngoài Tỉnh. Nguồn kinh phí khuyến công địa phương đã đầu tư hơn 200 triệu đồng để thực hiện 7 đề án đào tạo nghề cho 350 lao động.

Thực hiện Đề án Khuyến công quốc gia năm 2008, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp Ninh Bình đã phối hợp với Viện nghiên cứu Kinh tế thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân đào tạo cho 100 học viên nâng cao năng lực quản lý.

            Nhìn chung các đơn vị được hưởng hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công đã sử dụng đúng mục đích, mang lại kết quả tốt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.