Kiểm tra shop online trên Facebook, phát hiện hàng ngàn quần kaki giả mạo nhãn hiệu Under Armour

Theo thông tin từ Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh, hàng ngàn chiếc quần kaki giả mạo nhãn hiệu Under Armour tại TP. Hồ Chí Minh vừa bị Cục phát hiện thu giữ.
Lực lượng QLTT phát hiện hàng ngàn chiếc quần kaki giả mạo nhãn hiệu Under Armour tại TP. Hồ Chí Minh
Lực lượng QLTT phát hiện hàng ngàn chiếc quần kaki giả mạo nhãn hiệu Under Armour tại TP. Hồ Chí Minh

Sau một thời gian xác minh, lực lượng QLTT TPHCM đã phát hiện và thu giữ 1.640 chiếc quần kaki có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Under Armour - một thương hiệu thời trang được ưa chuộng tại Mỹ, đang được bảo hộ tại Việt Nam - tại căn nhà không số, không biển hiệu nằm trên đường Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

giả mạo nhãn hiệu Under Armour
Trang Facebook Thư Duyên quảng cáo bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu Under Armour

Bằng những thông tin quảng cáo hấp dẫn về sản phẩm trên các tài khoản Facebook “Xưởng may Thư Duyên”, “Xưởng May Thư Duyên 5” cùng với dòng cam kết “100% hài lòng”, “cam kết chất lượng, giá cả hợp lý nhất, với đội ngũ chuyên nghiệp”, đi kèm là những hình ảnh uy tín về xưởng may và ngập tràn hàng hóa về một thương hiệu thời trang nổi tiếng của Mỹ, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đã tiến hành thẩm tra, xác minh.

Ngày 15/4/2023, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh kiểm tra điểm chứa trữ, bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu tại nhà không số (cạnh nhà số 2E3) đường Phạm Đăng Giảng, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Rất nhanh sau đó, lực lượng chức năng xác định cơ sở kinh doanh thuộc sở hữu của ông Nguyễn Văn Tâm.

giả mạo nhãn hiệu Under Armour
Những chiếc quần kaki giả mạo nhãn hiệu Under Armour này chỉ có giá băgf 1/10 giá quần kaki thật

Trên diện tích khoảng 50m2 của căn nhà không số, Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ 1.640 chiếc quần kaki có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Under Armour.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hộ kinh doanh không xuất trình cho lực lượng chức năng giấy đăng ký kinh doanh ở một địa chỉ khác so với địa điểm đang được kiểm tra. Các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của lô hàng đều không có.

Phần lớn các sản phẩm tại cơ sở này được kinh doanh chủ yếu trên các nền tảng thương mại điện tử. Người bán chốt đơn, đóng gói sau đó sử dụng đơn vị trung chuyển để giao hàng đến tay người đặt theo hình thức ship COD (Cash On Delivery - thanh toán khi nhận hàng). Trung bình mỗi ngày, từ 250-300 đơn hàng được chốt, đóng và vận chuyển đến tay khách hàng.

giả mạo nhãn hiệu Under Armour
Lực lực QLTT kiểm đếm số hàng hoá giả mạo nhãn hiệu Under Armour

Theo tìm hiểu, hiện nay trên thị trường, giá quần chính hãng Under Armour khoảng 1,2 - 1,5 triệu đồng/chiếc. Còn tại cơ sở này, mỗi chiếc quần được quảng cáo mang thương hiệu trên có mức giá từ 129.000 - 169.000 tùy dáng dài hay ngắn. Như vậy, mức giá chỉ bằng 1/10 so với hàng chính hãng.

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Under Armour có số lượng lớn, lực lượng QLTT đang hoàn thiện thủ tục để chuyển cơ quan điều tra tiếp tục xử lý theo quy định.

Nguyên Vỵ