Kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

Sáng nay, ngày 20 tháng 4 năm 2010, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm thành lập (21/4/1950 – 21/4/2010).

60 năm trôi qua,  trải qua 8 kỳ đại hội, Hội Nhà báo Việt Nam – “Mái nhà chung” của những người làm báo cả nước đã luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo cách mạng. Từ ngày đầu thành lập chỉ có mấy chục nhà báo - hội viên, đến nay, Hội Nhà báo Việt Nam đã tập hợp được gần 17.000 nhà báo - hội viên, hàng ngàn cán bộ, kỹ sư, nhân viên làm việc trong các cơ quan báo chí. Các cấp hội từ trung ương tới địa phương và các tổ chức cơ sở đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác báo chí và hoạt động của Hội Nhà báo VN, không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, góp phần tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển của báo chí Việt Nam trong nhiều thập niên qua.

Báo chí nước ta đã có nhiều phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt: Tăng loại hình và số lượng cơ quan báo chí; tăng số đầu báo, tạp chí, đài phát thanh truyền hình, nhà in, ấn phẩm, chương trình; tăng chất lượng, nội dung, hình thức và hiện đại hoá công nghệ in ấn, truyền tải thông tin... Báo chí đã tham gia tích cực và có trách nhiệm cao, thực sự trở thành vũ khí sắc bén của xã hội, công cụ có hiệu quả của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội... Nhiều nhà báo - hội viên và tập thể báo chí đã dũng cảm, kiên quyết đấu tranh, bất chấp những khó kăhn nguy hiểm, theo đuổi tới cùng nhũng vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Hệ thống báo chí đã có những đóng góp tích cực trong việc hướng dẫn nhận thức xã hội, trong công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại...

Kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, tiến tới kỷ niệm 85 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, những người làm báo Việt Nam nguyện luôn xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.