Lực lượng Quản lý thị trường tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Với truyền thống "uống nước nhớ nguồn", lực lượng quản lý thị trường đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công cách mạng, các gia đình chính sách đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vừa qua, Đoàn thanh niên cơ quan Tổng cục Quản lý thị trường do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Tổng Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan làm Trưởng đoàn phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cục An ninh điều tra, Bộ Công An và Cục QLTT tỉnh Hà Nam tới thăm hỏi các bác thương bệnh binh Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Tri ân liệt sĩ
Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT và Đoàn thanh niên Cục An ninh điều tra, Bộ Công An đã trao tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên số tiền 20.000.000 đồng

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên thành lập từ tháng 5 năm 1957, tiền thân là Khu điều dưỡng thương binh Nam Hà thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, là một trong những cơ sở điều dưỡng thương binh được thành lập sớm nhất cả nước. Trung tâm được giao nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện giải quyết các chế độ, chính sách cho các thương, bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động trên 81% trở lên.

Hiện tại Trung tâm đang thực hiện nuôi dưỡng, điều trị 58 đối tượng thuộc nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Số thương, bệnh binh điều trị ở đây người lớn tuổi đã gần 90, người trẻ tuổi nhất nay cũng đã 54 tuổi. Do là thương, bệnh binh nặng, bị tổn thương về trí tuệ cũng như cơ thể nên các y, bác sĩ, điều dưỡng phải phục vụ từ ăn, tắm, ngủ nghỉ đến uống thuốc.

Tri ân ls
Các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên

Xúc động trước những cống hiến hy sinh thầm lặng cũng như nghị lực vươn lên của thương, bệnh binh tại Trung tâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Là thế hệ đang sống hôm nay, chúng ta đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với nước, những người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình, những người đã chịu nhiều gian khổ vì cuộc sống hôm nay”.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT và Đoàn thanh niên Cục An ninh điều tra, Bộ Công An đã trao tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên số tiền 20.000.000 đồng để hỗ trợ Trung tâm, các thương bệnh binh nỗ lực vượt khó, thể hiện phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong mọi hoàn cảnh, và mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo và học tập.

Dâng hương
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Nguyễn Thanh Bình cùng Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT, Đoàn thanh niên Cục An ninh điều tra, Bộ Công An đã thắp 1.000 ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Theo Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Thanh Bình, hoạt động tri ân này nhằm tuyên truyền sâu rộng đến công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc, đầy đủ về ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ và việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, đồng bào, chiến sỹ trong các cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Từ đó xác định trách nhiệm và có hành động thiết thực bảo vệ đất nước trong tình hình mới. Hoạt động còn mang ý nghĩa khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, cổ vũ, động viên, hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công vượt lên thương tật, khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong lao động, sản xuất, công tác, học tập... góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, là tấm gương cho cộng đồng và xã hội noi theo.

Hoạt động tri ân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 của Lực lượng QLTT:

Nhân kỷ niệm 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972-2022) và 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022). Đội QLTT số 1 phối hợp với UBND Phường 1 - thị xã Quảng Trị tri ân và trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã.

Tri ân

Đ/c Nguyễn Hồng Phương - Phó đội trưởng Đội QLTT số 1 tri ân và trao tặng phần quà cho các gia đình chính sách

Phát huy truyền thống nghĩa tình, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, tuổi trẻ Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực như tham gia xây dựng, chăm sóc, làm đẹp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trao tặng nhà tình nghĩa; thăm hỏi, động viên, chăm sóc sức khỏe thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam Anh hùng, tối ngày 16/7/2022, Đoàn viên thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân trên gần 2.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia huyện Vị Xuyên, nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, phát động mạnh mẽ các phong trào hành động cách mạng, góp phần trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ quê hương; thực hiện thành công sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Tri ân
Đoàn viên thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân trên gần 2.000 ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia huyện Vị Xuyên

Sáng ngày 16/7/2022 Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì, phối hợp với các Chi đoàn bạn gồm Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi đoàn Sở Nội vụ, Chi đoàn Sở Ngoại vụ, Chi đoàn Sở Kế hoạch và đầu tư, Chi đoàn Sở Giao thông vận tải, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Đoàn xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn tổ chức thực hiện chương trình ra quân chiến dịch tình nguyện Kỳ Nghỉ hồng hưởng ứng các hoạt động của Khối thi đua trực thuộc Tỉnh đoàn và thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022).

Tại buổi ra quân chiến dịch, các Chi đoàn đã trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh khó khăn; trao tặng 01 chiếc xe đạp, quà cho 01 em học sinh đặc biệt khó khăn và tặng quà, sơn, hỗ trợ sơn mới nhà ở cho 03 hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Tổng giá trị gần 20 triệu đồng.

Những phần quà tuy có giá trị không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa, kịp thời chia sẻ khó khăn với các hộ gia đình và các em học sinh trong năm học mới. Ban tổ chức mong rằng, sự chia sẻ này sẽ phần nào giúp các hộ gia đình và em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Kỳ nghỉ hồng
Chi đoàn thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa trao quà cho các gia đình chính sách 

Tri ân

Tri ân

Chiều ngày 22/7/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà phối hợp cùng với Chi đoàn Sở Nội vụ (đơn vị chủ trì) và Chi đoàn Sở Khoa học & Công nghệ, đến viếng và dâng hương, dâng hoa dâng hương tại Đài tưởng niệm và thắp hương lên từng phần mộ để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc tại Nghĩa trang Hòn Dung.

Tri ân

Tri ân

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ viếng, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ địa chất thuộc xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của lực lượng Quản lý thị trường (03/7/1957 – 03/7/2022), sáng nay ngày 17/6/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ viếng, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ địa chất thuộc xã Bản Vược, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Lễ viếng có sự tham gia của đồng chí Đỗ Du Bắc – Bí thư Chi bộ, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, các đồng chí Uỷ viên BCH Chi bộ, Ban lãnh đạo Cục, lãnh đạo và công chức các phòng chuyên môn, Đội QLTT trực thuộc. 

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo, công chức trong đoàn đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, biết ơn vô hạn công lao to lớn của các liệt sĩ địa chất, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, của Ngành Công Thương đã anh dũng hy sinh, hiến dâng trọn đời cho nền độc lập, tự do của đất nước, hạnh phúc của nhân dân, sự phát triển của Ngành Công Thương nói chung và Ngành Công Thương Lào Cai nói riêng.

Trước Anh linh những người đã khuất, tập thể lãnh đạo, công chức, người lao động Cục Quản lý thị trường Lào Cai nguyện tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của các thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị mà cấp trên giao cho, xứng đáng là con cháu của các thế hệ địa chất tìm kiếm, bảo vệ vùng mỏ đồng đã ngã xuống trên vùng biên giới Lào Cai năm xưa.

Nguyên Vỵ